Khắc phục bút máy viết không ra mực

Bút mài thầy ánh SH 030

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Những lỗi thường gặp khi sử dụng bút máy

Trong quá trình sử dụng bút máy hay bút mài thầy Ánh. Bạn gặp một số trường hợp bút khi viết không ra mực. Hay ra mực không đều, tắc mực, hoen gỉ đầu ngòi. Đừng vội lo lắng, chúng ta hãy tìm nguyên nhân và khắc phục nó một cách dễ dàng nhất.

Trường hợp Bút máy mới mua chấm mực viết không ra

Hiện tượng này xảy ra khi chúng ta vội vàng thử bút mà bỏ qua bước: Vệ sinh bút trước khi dùng. Bao giờ cũng vậy để bảo vệ ngòi viết của mình. Nhà sản xuất đều phủ trên ngòi một lớp chất bảo quản chống gỉ. Vì vậy nếu chưa rửa bút bằng nước ấm hoặc dung dịch cồn pha loãng.

Như hướng dẫn sử dụng bút mài thầy Ánh thì mực sẽ không thể bám dính trên ngòi viết và ruột gà. Xảy ra hiện tượng không ra mực. Chúng ta khắc phục bằng cách rửa bút bằng nước ấm. Từ 50-60 độ giúp tan chất bảo quản sau đó thấm sạch, lau khô tiến hành bơm mực. Ngoài ra có thể dùng dung dịch cồn y tế pha loãng với nước sạch. Bơm hút như bơm mực sau đó lau khô. Bơm mực và viết khởi đầu bằng những nét cơ bản.

mực pilot

Bút máy ra mực không đều

Trong quá trình sử dụng bút, tình trạng bút máy ra mực không đều là không thể tránh khỏi. Có thể là bút bị chảy mực hoặc bút máy bị tắc mực. Bất kể bạn dùng mực nào cũng vậy. Nếu không vệ sinh bút thường xuyên. Khi ngòi tiếp xúc với mực quá lâu thì sẽ diễn ra quá trình ôxi hóa. Phần kim loại bị ô xi hóa tích tụ gây tắc mực ở đầu ngòi viết.

Điều này xảy ra với bút chúng ta thường sử dụng. Nhưng vì 1 lí do nào đấy mà chúng ta không sử dụng 1 thời gian. Mà quên vệ sinh bút trước khi cất khiến cho mực bám vào ngòi viết không ra. Mực bị khô két lại, có thể xảy ra hiện tượng hoen gỉ.

Cách chữa bút mực bị tắc là chúng ta tháo phần ruột bơm mực. Sau đó ngâm toàn bộ phần đầu bút vào nước ấm 50-60 độ. Hoặc dung dịch cồn pha loãng giúp cặn dính trên bút tan ra. Nếu có thể chúng ta rút phần ngòi ra vệ sinh. Hay để nguyên vệ sinh bằng cách cho kem đánh răng và dùng bàn chải đánh nhẹ. Cho tan những điểm hoen gỉ. Sau đó lau khô bơm mực và thử lại bút từ đầu.

Trường hợp bút máy viết mực ra không đều hoặc tắc mực

Hiện tượng mực ra không đều hay tắc mực chỉ xảy ra với mực không đảm bảo chất lượng. Loại mực có tỉ lệ lắng cặn quá cao. Khiến cho những hạt sạn bám vào ngòi làm khô đầu ngòi. Lâu dài sử dụng với bút máy nói chung và nhất là bút ngòi mài. Điều ấy không tốt cho ngòi. Vì với bút mài thì đầu ngòi lớp kim loại phủ chống gỉ cũ đã bị mài vát đi. Vậy nên rất nhạy cảm với mực.

Cách làm cho bút mực hết tắc mực là pha loãng mực với nước lọc theo tỉ lệ: 2 mực cho thêm 1 nước. Thường xuyên vệ sinh bút tránh để lớp lắng cặn tích tụ bám lâu ngày vào đầu ngòi. Ngoài ra với bút ngòi mài. Chúng ta có thể sử dụng mực hiệu quả cho bút như mực pelikan 4001 nhập khẩu Đức. Loại mực tốt vì không lắng cặn sẽ bảo vệ tốt cho ngòi bút máy của bạn. Nhưng riêng với dòng bút mài thầy Ánh SH 041 . Ngòi viết cao cấp lá tre tự tạo thanh đậm thì nên dùng mực nhật Pilot

but mài thầy Ánh

Trường hợp mực ra nhiều với bút mài thầy Ánh SH 040

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi cho chúng tôi. Đây không phải bút bị lỗi hay hỏng. Mà cấu tạo ngòi tự tạo thanh đậm nên mực xuống nhiều. Nếu như bơm mực đầy ruột bơm mực mà bạn chưa điều chỉnh được nó. Thì điều xảy ra là mực sẽ ra ồ ạt không điều chỉnh được.

Là nhà sản xuất chúng tôi khuyên các bạn nên bơm mực một lượng bằng 1/3 ruột bơm mực thôi. Như vậy là hiệu quả nhất hoặc chấm mực viết. Nét chữ rất đẹp nhưng nếu nhiều mực quá lại khó điều chỉnh. Nhưng dần bạn sẽ quen và có thể bơm nhiều mực mà vẫn điều chỉnh được độ mực ra. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với cây bút của mình

văn phòng bút mài thầy ánh

Bút máy ra nhiều mực

Nhiều trường hợp mọi người mua bút máy viết mực bơm về sử dụng. Tuy nhiên bút máy ra nhiều mực. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu.

Bút máy ra nhiều mực là tình trạng khá phổ biến trong quá trình sử dụng bút máy. Khi viết bài mực ra rất nhiều hoặc rất đậm. Mực chảy ra tay, chảy ra sách vở, dây mực ra khắp cả cây bút. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bút máy ra nhiều mực. Tùy từng trường hợp cụ thể chúng ta sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân. Từ đó, có biện pháp khắc phục và sửa chữa.

Nguyên nhân bút máy ra nhiều mực

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân khiến bút máy ra nhiều mực. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và thường gặp nhất:

  • Bơm mực quá nhiều hoặc quá đầy. Đây là tình trạng chung cho nhiều người sử dụng bút máy. Mọi người đều nghĩ rằng bơm mực phải bơm đầy cả ống mực để dùng được lâu. Tuy nhiên đây vô tình lại là nguyên nhân khiến bút ra nhiều mực. Bơm nhiều mực có thể dẫn đến tình trạng mực quá đầy và bị chảy ra khỏi ống mực. Do mực quá nhiều sẽ dẫn đến lực đẩy của xilanh mạnh hơn. Mực cứ thế ào ào chảy xuống ngòi bút khi bạn viết, dính vào tay, chảy ra sách vở đậm. Thậm chí chảy thành từng giọt từng giọt. Làm nhòe cả chữ viết, thấm cả sang trang giấy bên.
  • Ngòi bút hỏng. Nếu bút của bạn đã sử dụng quá lâu nhưng chưa thay ngòi. Bạn nên xem xét trường hợp này. Vì rất có thể ngòi của bạn đã bị gai hay hỏng. Khiến cho bút máy ra mực rất nhiều.
  • Sử dụng mực kém chất lượng. Nhiều người cho rằng bút máy thì sử dụng mực nào cũng được. Tuy nhiên đây là cách hiểu sai. Mực viết là nhân tố quan trọng quyết định chữ viết của bạn có đẹp hay không. Mực kém chất lượng là mực pha loãng hoặc có nhiều lắng cặn. Khi bơm, không đảm bảo đủ độ bão hòa. Vì vậy ngòi bút xuống mực rất nhiều.

Biện pháp khắc phục tình trạng bút máy ra nhiều mực

Dựa vào các nguyên nhân như đã đưa ra ở trên. Chúng tôi đề ra một vài biện pháp khắc phục tình trạng bút máy ra nhiều. Các bạn hãy áp dụng thử xem có hiệu quả không nhé.

  • Sử dụng mực tốt, mực đảm bảo về chất lượng. Hiện này, trên thị trường có rất nhiều loại mực viết máy khác nhau. Để chọn ra loại mwucj tốt vô cùng khó. Đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Dạo gần đây, mọi người truyền tai nhau rằng mực Ink Pilot viết rất đẹp. Người này nói với người kia, cứ thế mọi người đổ xô đi mua mực Pilot. Đúng vậy, mực Pilot có chất lượng vô cùng tốt. Mực không có lắng cặn lại ra màu rất đều và đẹp. Rất đáng cho mọi người tin dùng.
  • Vệ sinh bút thường xuyên. Trong quá trình sử dụng, mọi người nên vệ sinh bút thường xuyên. Tốt nhất là vệ sinh theo định kì 1 tuần khoảng 1-2 lần để bút được sạch sẽ, ra đều mực. Nếu thấy ngòi bút gai hay gặp vấn đề gì, lập tức thay ngòi mới để sử dụng. Không nên tiếc mà sử dụng thêm một thời gian nữa. Nó sẽ làm giảm hiệu quả chữ viết của bạn đấy.
  • Cách bơm mực bút mài thầy Ánh đúng là không nên bơm mực quá đầy. Chỉ nên bơm khoảng 1/3 đến 1/2 ống mực. Ngoài ra không được làm rơi bút hay ném bút. Như thế cũng làm cho mực ra rất nhiều đấy

Bút máy không ra mực

Trái ngược với tình trạng bút ra nhiều mực, nhiều người bơm mực vào nhưng bút máy mới mua không ra mực. Họ sử dụng nhiều loại mực khác nhau nhưng bút vẫn không ra mực. Rất vô lí phải không nào. Để chúng tôi giải đáp nguyên do của vấn đề này cho bạn.

Lý do bút máy không ra mực

Không vệ sinh bút

Bút máy mới mua về nếu không vệ sinh mà bơm mực vào luôn thì rất dễ bị tắc mực. Bút máy không ra mực. Nguyên nhân là do khi sản xuất bút, người ta đã phủ thêm một lớp dầu máy để bảo vệ bút. Vì vậy, trước khi bơm mực, mọi người nên rửa bút cho sạch đi lớp dầu này sau đó bơm mực và viết như bình thường. Bạn nên chú ý lau thật sạch và khô bút sau khi rửa. Tránh tình trạng mực bị hòa loãng với nước còn sót lại.

Lười vệ sinh bút làm cho bút máy không ra mực. Khiến cho đầu bút bị khô, đóng cặn. Chặn mực trên ống không chảy xuống được. Giải pháp là bạn phải thay mới ngay ngòi bút khác, sau đó vệ sinh bút cho sạch. Vệ sinh bút bằng nước ấm và cồn loãng. Không nên sử dụng nước sôi hoặc cồn đặc để rửa. Vì ống mực bằng nhựa, khi tiếp xúc với dung dịch cồn đặc hoặc nước sôi sẽ bị hỏng nhanh. Rửa cho hết mực cũ còn lắng lại. Bước tiếp theo bạn chỉ càn bơm mực vào và viết bài bình thường.

Sử dụng mực kém chất lượng

Bút máy không ra mực cũng có thể do sử dụng mực kém chất lượng. Mực có quá nhiều cặn vì thế khi bơm vào bị tắc và không ra được. Biện pháp duy nhất là bạn nên mua loại mực tốt về sử dụng. Không chỉ đảm bảo hiệu quả cao cho bài viết mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Tham khảo mực Ink Pilot nhập khẩu từ Nhật hoặc mực Pelikan xuất xứ Đức. Hai dòng mực nổi tiếng có chất lượng cao nhất hiện nay. Cũng có thể bạn nên pha loãng mực cũ kia để sử dụng hết, không gây lãng phí. Pha loãng mực bút máy với cồn loãng theo tỉ lệ cân bằng để đảm bảo chất lượng.

Trên đây chỉ là một số trường hợp có thể xảy ra với cây bút máy của bạn. Nếu bạn đã lựa chọn cho mình một chiếc bút tốt. Thì hãy đừng ngần ngại sắm cho bút một lớp bảo vệ thật tốt đó là mực không lắng cặn.

Cách sửa ngòi bút máy

Ngòi bút máy lâu không sử dụng hoặc không vệ sinh sẽ có tình trạng khô mực hoặc tắc mực. Thêm vào đó, có thể bị gỉ ngòi hoặc gai ngòi. Cách sửa bút máy rất đơn giản. Bạn chỉ nên bơm lượng mực vừa phải. Bơm lần nào hết lần đó. Để đảm bảo nhất thì bơm mực sử dụng trong một ngày. Sau đó, bạn vệ sinh bút thật sạch và lau khô. Để bút ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Ngày hôm sau nếu muốn sử dụng, bạn thực hiện tương tự. Ngòi bút nếu bị khô mực thì bạn sẽ tháo ngòi ra khỏi bút. Sau đó cọ rửa thật sạch sẽ và lắp vào bút để sử dụng.

Nếu ngòi bị hỏng quá nặng hay gỉ quá nhiều, không còn cách nào sửa ngòi bút máy được. Trường hợp này bạn sẽ phải bỏ đi ngòi đã hỏng. Thay vào bút một chiếc ngòi mới thật hoàn hảo. Ngòi mới sẽ làm cho bút vẫn đảm bảo viết bài đạt hiệu quả. Với ngòi bút thường bạn có thể thay dễ dàng, chỉ cần tháo ngòi cũ ra. Rửa sạch bút sau đó lắp ngòi mới. Tuy nhiên với ngòi lá tre cách thay ngòi rất khó. Do ngòi mỏng và đắt tiền, rất lãng phí nếu không biết thay.

Trên kênh youtube của Bút mài thầy Ánh chúng tôi có hướng dẫn đầy đủ về cách thay các loại ngòi. Các bạn hãy lên đó tham khảo và tự thay ngòi bút cho mình nhé.

Chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp tốt cho bạn. Bút mài thầy Ánh luôn tư vấn sử dụng bút máy hiệu quả. Liên hệ ngay để được tư vấn: 0983 184 169 / 0983 174 169

Luôn cung cấp sản phẩm bút mài thầy Ánh, Sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng đúng chất lượng và đúng giá nhất:

Số 3/A5, Ngõ 215, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

60 bình luận trong “Khắc phục bút máy viết không ra mực

  1. Minh Hiện viết:

    em mới mua cây bút 037 plus. về e đã rửa bằng nc ấm. và dùng mực nhật. v sao e viết mực vẫn ra không đều. viết liên tục thì chữ ra mực nhiều chữ lại k ra mực. Bút mới mua nên e thấy buốn

  2. Võ Ngọc Minh Thư viết:

    chị ơi, e viết mà nó hk ra nét thanh đậm mà là nét đều mặc dù e vẫn cố hết sức để viết thanh đậm, nhưng hk được, z vậy e phải làm sao hả chị?

  3. Yến viết:

    Em hiện đang xài 3 cây 037 plus và 1 cây 040. Dùng mực penliken . Cả 4 cây đều ra mực ko đều , vệ sinh thường xuyên vẫn vậy. Thầy giúp em với chứ giờ em nản luôn.

    • Mai Quý viết:

      Chúng tôi luôn khuyến cáo với người dùng bút mài thầy Ánh ngòi lá tre tự tạo thanh đậm dùng mực pilot Nhật, ko dùng được pelikan vì mực sẽ ra không đều.bn nhắn số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn

  4. viết:

    Cho mình hỏi chút là con gái mình mới vào lớp 1, bắt đầu chuyển sang viết bút mực. Tư vấn giúp mình nên dùng loại bút có mã số nào nhé. Mình cảm ơn rất nhiều

  5. thảo viết:

    Cho e hỏi là mua bút 040 thì ko dc cho vào hộp ạ. E nhờ người mua thì chỉ thấy bút dc cho vào trong túi nilon đóng gói rất sơ sài, khác với quảng cáo. 🙁 bút viết gai+ cào giấy lắm ạ, mực ko đều mặc dù e đã mua mực chuyên dụng. Ngòi bút có bán lẻ ko ạ.

  6. tâm viết:

    Em vừa mới mua bút sh 040 sao khi viết có nét bút ra mực còn có nét ko ra mực mà em cũng rửa bút bằng nước ấm mà vẫn như vậy. thì bây giờ làm cách nào cho bút ra mực đều ạ

  7. Lưu Thị Ninh viết:

    sao mình dùng bút sh 040 cứ viết được khoảng 2 dòng đầu thì được thanh đâm đến dòng thứ ba lai không thấy ra mực nữa, phải chờ khoảng 5 phút sau mới lại ra mực. xin hỏi mình phải khắc phục thế nào?

  8. Đo Ngân viết:

    Mình dung bút sh040 viết bằngmuc Đức. Cuối năm học viết giấy khen cho hs nên bgio viết cứ bi toè ngòi , có lúc k ra mực. Vậy phải xử lý sao đây bạn?

  9. Lan điệp viết:

    Em vừa mua bút sh 040
    . Lúc đầu viết được hai dòng là mực ra đều.
    Còn đến dòng 3 là mực k ra. Phải đợi đến mấy phút sau mới ra. Chỉ cho em cách khắc phục với ạ.

  10. my viết:

    Cháu dùng bút ad 045 trước khi bơm cháu đã rửa rồi rồi viết được rồi nhưng bỗng đi đường bị xóc nên mực bắn ra và bây giờ cháu bơm nó ra mực ko đều ko ra thanh đậm nữa ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button