Dạy học môn tập viết, luyện chữ đẹp ở Tiểu học

luyện chữ đẹp

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Dạy học tập viết, Luyện viết chữ đẹp

Dạy học tập viết, luyện chữ đẹp cũng như dạy học một số môn khác. Cần chú ý đến một số nguyên tắc sau:

Nguyên tắc đảm bảo sự phối hợp thống nhất tập viết và luyện viết chữ đẹp

Khi viết chữ cùng một lúc nhiều bộ phận của cơ thể người viết hoạt động. Tư thế ngồi có quan hệ đến cột sống, đến phổi, đến lưng. Cách cầm bút có quan hệ đến bàn tay, ngón tay, cổ tay. Hình dáng chữ viết có quan hệ đến mắt, mồm. Trên cở sở khoa học nghiên cứu của Bộ y tế. Nếu học sinh không tuân theo các quy định đó. Thì có thể để lại nhiều di hại suốt đời như: Mắt bị cận thị do viết ở nơi thiếu ánh sáng hoặc do tư thế viết ngồi cúi đầu quá sát vở. Cột sống bị cong vẹo, lưng bị gù, phổi bị ảnh hưởng do tư thế ngồi viết không đúng. Vì vậy khi tập viết và luyện viết chữ đẹp cho học sinh cần chú ý cách cầm bút, để vở, tư thế ngồi viết. Phân tích nguyên tắc này cho thấy kĩ năng viết của học sinh chỉ thực sự có được. Khi có được sự phối hợp đồng bộ các bộ phận trong cơ thể. Việc đánh giá sản phẩm chữ viết cần được theo dõi với quá trình viết của các em.

Nguyên tắc coi việc dạy tập viết và luyện viết chữ đẹp là dạy hình thành một kỹ năng

Việc tập viết và luyện viết chữ đẹp đòi hỏi phải tri giác chính xác đối tượng. Nắm vững các thao tác kỹ thuật và kiên trì lặp đi lặp lại các thao tác.
Do đó, khi rèn luyện kỹ năng viết chữ, học sinh phải nắm được hình dáng. Đặc điểm từng chữ cái, từng nhóm chữ cái, các thao tác viết các viết các nhóm chữ. Sự luyện tập phải liên tục, nhiều lần, lặp đi lặp lại để khắc sâu vào trí nhớ học sinh. Để hình thành kỹ năng viết chữ cho học sinh việc dạy tập viết phải trải qua hai giai đoạn:
Giai đoạn 1: Hình thành và xây dựng biểu tượng chữ viết giúp các em nắm được: Hình dáng, kích thước, quy trình viết từng chữ cái theo mẫu chữ chuẩn của Bộ giáo dục.
Giai đoạn 2: Hướng dẫn các em luyện viết các chữ cái, liên kết các chữ cái để luyện viết từ, câu ứng dụng.
luyện chữ đẹp
Chúng tôi cung cấp các sản phẩm bút luyện chữ đẹp hàng đầu nhất hiện nay. Bút mài thầy Ánh luôn tự tin đem lại những nét chữ thần khiết và đẹp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button