Các loại vở tập tô, tập viết, luyện tập viết chữ bố mẹ nên cho con sử dụng

luyện tập viết chữ

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Các loại vở tập tô, tập viết, luyện viết chữ đẹp bố mẹ nên cho con sử dụng

Muốn con giỏi tập viết, nét chữ đẹp nhất định bố mẹ phải cho con thực hành nhiều. Tuy nhiên không phải với hình thức bắt ép, mà cần khuyến khích, tạo hứng thú cho con học tập. Ngoài những bài thực hành ở sách giáo khoa, tập viết trên lớp. Bố mẹ nên mua cho con một số vở tập viết khác, để con được luyện tập viết chữ nhiều hơn.

Dưới đây là các loại vở tập viết chất lượng, được thiết kế chuẩn theo khung chương trình giáo dục lớp 1. Bố mẹ tham khảo nhé!

Bộ vở bước đầu tập viết

Bộ vở chuyên dành cho trẻ từ 3 – 5 tuổi. Sản phẩm gồm có 2 quyển với 28 bài học rất đa dạng. Vì đây là bộ vở trang bị cho các bé đang ở tuổi mầm non. Vì thế dung lượng kiến thức truyền tải đến các em ở mức độ vừa phải. Các em sẽ không bị ngộp hoặc quá tải khi sử dụng bộ vở này.

bước đầu tập viêt
bước đầu tập viêt
bước đầu tập viêt

Quyển 1, cung cấp cho các em một số kỹ năng quan trọng để bước vào luyện tập viết chữ. Cụ thể như: cách cầm bút chính xác, tư thế ngồi đúng chuẩn… Ngoài ra, còn hướng dẫn các bé viết từng nét cơ bản trong chữ cái tiếng Việt. Bước sang quyển 2, trẻ sẽ được thực hành nhiều hơn. Luyện tập ghép các chữ cái lại với nhau. Đồng thời được làm quen với chữ số, từng phép tính đơn giản…

Bộ vở mẫu chữ lớp 1

Đây là bộ vở luyện tập viết chữ dành cho các em học sinh đang theo học lớp 1. Bộ vở gồm có 3 quyển với 51 bài tập tô, tập viết theo mẫu. Có thể nói, đây là bộ vở có rất nhiều tiện ích. Bố mẹ nên cho con sử dụng để trau dồi kiến thức và thực hành trong môn tập Viết. Các kiến thức được biên soạn, sắp xếp hợp lý trong từng bài. Bao gồm các kỹ năng, kiến thức cơ bản cho đến mức độ cao hơn.

vở mẫu lớp 1
vở mẫu lớp 1
vở mẫu lớp 1

Các kiến thức căn bản như điểm đặt bút, dừng bút, quy trình viết từng nét, ghép chữ cái… Cho đến trình độ phức tạp hơn như viết thành đoạn văn, thơ hoàn chỉnh.

Ở mỗi quyển, trẻ sẽ được học một lượng kiến thức riêng. Và sẽ tăng dần mức độ khó từ quyển 1 đến quyển 3. Khi trẻ đã thực hành xong quyển 3 có nghĩa đã hoàn thiện hết các kỹ năng về tập viết.

Vở luyện chữ hoa, mẫu chữ thường kiểu đứng và kiểu nghiêng

Bên cạnh những quyển vở hướng dẫn luyện tập viết chữ cái thường, chữ số.  Bố mẹ không nên bỏ qua loại vở luyện viết chữ hoa. Đây là quyển vở cung cấp, hướng dẫn các em học sinh kỹ năng viết chữ hoa hiệu quả.

Phương pháp luyện chữ thành công đó chính là chia nhóm để luyện tập. Quyển sách này đã áp dụng phương pháp chia nhóm chữ hoa để trẻ thực hành rất dễ dàng. Các chữ hoa có nét tương đồng nhau, hình dạng giống nhau sẽ được bố trí liền kề. Như vậy, thông qua từng nhóm chữ trẻ sẽ nhận biết được điểm giống và khác. Từ đó luyện tập hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra có thể tham khảo các bài viết luyện chữ đẹp của bút mài thầy Ánh để có cách viết chữ đẹp phù hợp.

luyện tập viết chữ

Vở luyện chữ hoa được trình bày rất cụ thể đến từng chi tiết. Sách hướng dẫn học sinh cách viết từng nét chữ hoa rõ ràng, dễ hiểu. Bố mẹ nên mua loại vở này để trẻ thực hành luyện tập viết chữ thêm tại nhà nhé

Để có thể mua các mẫu vở trên, bạn hãy tìm đến nhiều địa chỉ như: Bút mài thầy Ánh, bút máy Ánh dương, …..

Ngoài những quyển sách trên, bố mẹ, thầy cô tham khảo một số vở luyện tập viết chữ khác. Điển hình: Vở luyện chữ đẹp mẫu đứng, vở luyện chữ đẹp mẫu nghiêng, sách giáo viên luyện chữ đẹp…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button