Bí quyết giúp dạy viết chữ đẹp cho trẻ

luyện viết chữ đẹp

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Bí quyết giúp dạy viết chữ đẹp cho trẻ

Dạy trẻ viết chữ đẹp là một quá trình lâu dài và đều đặn mỗi ngày. Ngay từ khi trẻ bắt đầu tập viết cho đến khi học hết cấp 1. Đây là giai đoạn mà trẻ đã ổn định về nét chữ. Để trẻ có thể học viết nhanh và chuẩn, bố mẹ nên hướng dẫn cho con một số kỹ năng cơ bản dưới đây:

Bước 1: Cách cầm bút và đặt bút chính xác

Đối với trẻ chuẩn bị vào lớp 1, các con sẽ viết trên vở ô ly. Vì thế, khi dạy viết chữ đẹp cho con bố mẹ nên chỉ rõ cho con thế nào là ô ly. Và các góc cơ bản mà nét chữ sẽ đi qua.
luyện viết chữ đẹp
Ảnh internet
Bố mẹ cũng nên dạy viết chữ đẹp cho con từ các nét cơ bản nhất bao gồm: nét thẳng, nét ngang, xiên, nét móc, nét cong, nét khuyết… Nếu trẻ nắm chắc những nét viết cơ bản này ngay từ đầu thì khi nối các nét thành chữ cái sẽ rất dễ dàng.

Bước 2: Xác định điểm đặt bút đúng

Bố mẹ nên dạy viết chữ đẹp một cách đơn giản và dễ hiểu nhất về điểm đặt bút (điểm đầu và điểm dừng). Điểm đầu là điểm bắt đầu khi con viết một nét trong một chữ cái hay một chữ. Điểm dừng của bút là vị trí mà con kết thúc nét chữ. Ngoại trừ chữ o. Vì chúng có nét cong tròn, kín nên điểm đặt bút và điểm dừng bút trùng với nhau. Đặc biệt, khi hướng dẫn trẻ luyện viết chữ đẹp, bố mẹ nên nhấn mạnh và nhắc con nhiều lần ở vị trí nối nét. Tránh tình trạng chữ bị viết rời rạc, đứt nét không đúng kỹ thuật. Nhất là vị trí rê bút.
luyện viết chữ đẹp
Ảnh internet

Bước 3: Cách rê (di chuyển) bút

Để tạo nên những đường nét thanh, đậm đẹp, và đúng hướng. Bố mẹ nên dạy cho con cách rê (di chuyển) bút sao cho khéo léo. Khi viết nhấc nhẹ đầu bút. Tuy nhiên vẫn chạm vào mặt giấy theo đường nét viết trước, rê từ từ, đều tay và liên tục trên bề mặt của giấy.

Bước 4: Cách lia bút

Lia bút là thuật ngữ để chỉ việc dịch chuyển đầu bút từ điểm dừng này sang điểm đặt bút khác khi viết. Tuyệt đối không chạm vào mặt giấy. Đặc biệt, khi lia bút phải tạo một độ cao nhất định giữa đầu bút và mặt giấy. Bằng cách nhấc bút lên để đưa nhanh sang điểm khác. Đây là kĩ thuật quan trọng trong quá trình dạy viết chữ đẹp.
luyện viết chữ đẹp
Ảnh internet
Trên đây là một số bí quyết mà bố mẹ nên lưu ý để dạy con luyện viết chữ đẹp, đúng chuẩn. Trong quá trình hướng dẫn con tập viết, nối chữ, viết câu ngắn… bố mẹ cần lưu ý sử dụng các thuật ngữ dạy viết chữ đẹp này cho chính xác. Bút mài thầy Ánh. Chúc bố mẹ thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button