Mẹo hay giúp bé tập viết chữ đẹp nhanh chóng

meo giúp trẻ tập viết

Mẹo hay giúp bé tập viết chữ đẹp nhanh chóng

Thời điểm trẻ từ 3 – 4 tuổi là giai đoạn trẻ đã dần hoàn thiện khả năng tư duy ngôn ngữ. Đây là giai đoạn bố mẹ nên cho con tập làm quen với các nét chữ. Nên tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm và thực hành. Đây là bước khởi đầu giúp bé tập viết chữ đẹp nhanh chóng.

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

meo giúp trẻ tập viết

Hãy đưa cho trẻ giấy, bút và để trẻ bắt đầu tập viết chữ bằng những nét chữ nguệch ngoạc. Bạn nên tạo hứng thú cho trẻ bằng cách vừa học vừa chơi, khuyến khích trẻ tập viết. Viết những gì chúng thấy, nhớ hoặc bắt chước theo chữ mẫu của bố mẹ. Đây chính là bước khởi đầu tạo sự thích thú và giúp trẻ khám phá về chữ viết. Khi trẻ bắt đầu vào lớp 1, lúc này bố mẹ nên kèm cặp. Và hướng dẫn cho trẻ luyện viết đúng, đẹp, thành thạo các nét chữ cơ bản. Sau đó mới viết hoàn thiện từng chữ. Ngoài học ở trường, bố mẹ cần lên thời khóa biểu cụ thể nhắc nhở trẻ tập viết chữ đẹp tại nhà.

Trẻ rất thích được bố mẹ khen ngợi và khích lệ.

Đặc biệt rất thích được bố mẹ nhờ cậy. Nắm bắt được tâm lý này, bố mẹ có thể nhờ trẻ viết hộ một lời cảm ơn cho người bạn hoặc lời thăm hỏi để gửi ông bà. Hãy khéo léo đưa ra một lý do phù hợp và “nhờ vả” trẻ viết chữ bố mẹ nhé! Chúng sẽ rất vui và háo hức hoàn thành nhiệm vụ đó. Với cách này, trẻ sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi viết chữ. Mà không mang tâm lý ép buộc hoặc dễ chán.

meo giúp trẻ tập viết

Lúc mới tập viết chữ, đa số các trẻ viết rất nhanh. Một phần do trẻ chưa tập trung và viết nhanh để có thể vui chơi hoặc chuyển sang những điều thú vị khác. Một phần do áp lực thời gian mà bố mẹ đưa ra phải hoàn thành.

Bố mẹ nên khuyến khích trẻ viết chậm lại và cẩn thận hơn.

Giúp trẻ biết nắn nót và nắm vững quy trình của từng nét chữ. Khi tập viết chữ, bố mẹ cho trẻ sử dụng bút chì và 1 cục tẩy, chữ nào sai. Bố mẹ phải giải thích rõ vì sao sai và hướng dẫn trẻ viết lại cho đúng. Nên dùng vở ô ly, để trẻ viết chữ thẳng hàng, có lề lối.

Một lưu ý khác để luyện viết chữ đẹp cho trẻ đó là cầm bút đúng cách. Bố mẹ phải hướng dẫn trẻ cầm bút đúng. Mới đầu bố mẹ có thể giữ tay trẻ và di chuyển bút để bé quen dần, sau đó để trẻ tự cầm viết.

meo giúp trẻ tập viết

Cách cầm bút đúng, lâu dần cũng trở thành 1 thói quen và trở thành kỹ năng cho trẻ.

Bố mẹ nên mua bảng chữ cái để trẻ có thể vừa học vừa chơi và nhận biết các mặt chữ một cách nhanh chóng.

Ngoài ra bố mẹ cũng nên chú trọng đến vấn đề chọn mực, chọn mực và các dụng cụ thích hợp để dạy bé tập viết.

Điều quan trọng nhất trong quá trình tập viết chữ đẹp cho trẻ đó chính là tạo tinh thần thoải mái, vui vẻ trong học tập . Bút mài Ánh dương với những chia sẻ ít ỏi mong rằng sẽ giúp được các bạn. Chúc các bạn may mắn!

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button