Rèn luyện tư duy cho trẻ khi còn nhỏ qua những câu hỏi kích thích

rèn luyện tư duy

Những câu hỏi kích thích và rèn luyện tư duy cho trẻ khi còn nhỏ

Đặt ra những câu hỏi và khuyến khích con trả lời là cách để rèn luyện tư duy cho trẻ nhanh nhất. Thậm chí, nó chính là cầu nối tạo nên sự gắn kết, giúp bố mẹ và con cái hiểu nhau hơn. 5 câu hỏi sâu sắc dưới đây sẽ giúp bố mẹ thực hiện điều đó một cách hiệu quả.

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Con nghĩ bản thân có những ưu điểm, khuyết điểm nào?

Với câu hỏi này, trẻ sẽ hiểu rõ về bản thân của mình hơn. Đây là nền tảng giúp bé biết được mình là ai, mình có những thế mạnh gì cần phát huy. Hay những hạn chế gì cần khắc phục. Nếu trẻ biết nhìn nhận được ưu và nhược điểm của bản thân. Chắc chắn, bé sẽ định hình cho mình một thái độ sống tích cực.

rèn luyện tư duy

Điều gì khiến con cảm thấy vui nhất trong cuộc sống?

Mỗi đứa trẻ sẽ có một công việc gì đó mang đến niềm vui cho bản thân. Vì thế, đây là một câu hỏi thú vị với bé, chúng sẽ rất thích thú khi được nói ra. Qua câu hỏi này bố mẹ sẽ hiểu rõ về con. Hơn nữa, nếu niềm vui ấy đúng đắn. Bố mẹ hãy tạo cơ hội cho trẻ dành nhiều thời gian cho việc mình yêu thích. Bố mẹ cũng có thể hỗ trợ con để có được niềm vui ấy.

Ví dụ như, cả gia đình cùng ăn cơm với nhau mỗi ngày. Đó là điều mà con cảm thấy vui nhất. Hay niềm vui nhất của con là được chơi game. Thông qua câu trả lời, bố mẹ có thể nắm bắt được tâm lý của con. Từ đó có cách giáo dục, tương tác với trẻ phù hợp.

rèn luyện tư duy

Ước mơ của con trong tương lai?

Để trả lời được câu hỏi này, bắt buộc bé phải suy nghĩ một cách nghiêm túc. Quá trình suy nghĩ là lúc bé có cơ hội để rèn luyện tư duy của mình. Ai cũng có ước mơ, vì thế nếu con trả lời được câu hỏi này. Chắc chắn bé là một người có lý tưởng sống, biết phấn đấu và cố gắng trong học tập. Cho dù ước mơ của bé không được thực tế. Thì bố mẹ cũng nên khuyến khích trẻ cố gắng đạt được điều đó.

Ngược lại, với những đứa trẻ không biết ước mơ của mình là gì. Lúc này, bố mẹ cần gợi ý, giúp đỡ con hiểu về bản thân hơn. Giải thích với con vì sao sống phải có ước mơ…

Con thích những người bạn như thế nào?

Bạn tốt hay bạn xấu đều ảnh hưởng đến thái độ, nhận thức của trẻ. Qua câu trả lời, bố mẹ sẽ biết được tính cách của trẻ. Con là một người mạnh mẽ, cá tính hay một đứa trẻ hiền lành, nhút nhát…

Khi gặp khó khăn hay có một nỗi buồn nào đó con thường làm gì?

Rèn luyện tư duy cho trẻ thông qua cách chúng giải quyết vấn đề. Đó là biện pháp rất hay. Với câu hỏi này, bé sẽ hồi tưởng lại những tình huống mà mình đã gặp phải. Cách mà bản thân đã xử lý vấn đề đó. Nó có mang lại kết quả tốt đẹp không hay mọi thứ tồi tệ hơn…

Bố mẹ sẽ biết rằng con là một đứa trẻ có tư duy tích cực hay tiêu cực. Từ đó biết cách điều chỉnh kịp thời.

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi khác, bố mẹ có thể áp dụng để rèn luyện tư duy cho con. Tuy nhiên, trên đây là 5 câu hỏi cơ bản nhất, kích thích tư duy của trẻ nhanh chóng. Bố mẹ nên tìm nhiều câu hỏi phù hợp để thường xuyên đặt ra cho con trong cuộc sống nhé!

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button