Làm thế nào để dạy con học bảng chữ cái in hoa hiệu quả?

chữ cái in hoa

Làm thế nào để dạy con học bảng chữ cái in hoa hiệu quả?

Một phụ huynh hàng ngày bắt con trai 5 tuổi ngồi vào bàn học bảng chữ cái. Chị ấy mua một bảng chữ cái in hoa ngoài nhà sách. Đứa con đọc a, á, ớ to, rõ ràng, ngày này qua ngày khác. Một lần bé sang nhà hàng xóm chơi. Cô hàng xóm chỉ vào chữ “Ă” và hỏi: “Cô đố con đây là chữ gì?”. Đứa bé nhìn chăm chăm vào chữ rồi quay sang lắc đầu. Phải chăng cách dạy của phụ huynh kia chưa thực sự đúng.

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Có bố mẹ nào đang gặp trường hợp như trên không? Hãy tham khảo một số cách dưới đây để giúp con học chữ cái in hoa hiệu quả nhất nhé!

chữ cái in hoa
chữ cái in hoa

Cho trẻ làm quen với bảng chữ cái lúc 3 tuổi

Giai đoạn này trẻ bắt đầu làm quen với ngôn ngữ, có thể ghi nhớ bằng mắt và nói theo người lớn. Bố mẹ khi dạy trẻ, không tạo áp lực bắt trẻ học thuộc. Mẹ chỉ cần cho trẻ xem bảng chữ cái in hoa có hình ảnh vui nhộn. Nhìn và cùng trẻ đọc vài từ mỗi ngày.

Cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ, câu chuyện với chữ cái

Trên internet có rất nhiều bài hát, câu chuyện với bảng chữ cái in hoa vừa thú vị vừa dễ nhớ. Ví dụ như: AĂÂ, ABC song, Bob xe lửa, O tròn như quả trứng gà… Bố mẹ nên hát và vui chơi cùng bé. Hãy tận dụng mọi cơ hội như ở phòng tắm, khi thay quần áo hay đi công viên… Điều này giúp kích thích trí nhớ và tạo hứng thú cho trẻ khi học tập.

chữ cái in hoa

Trò chơi với chữ cái in hoa

Trẻ rất nhanh chán khi làm một việc gì đó. Nếu mẹ biết kết hợp cho trẻ vừa học vừa chơi thì sẽ rất thú vị. Mẹ có thể mua những chữ cái bằng nhựa, bằng thẻ, những khối hình vuông có in chữ rồi cùng chơi với trẻ. Thi xem ai nhanh mắt nhanh tay, ai ghép chữ chính xác nhất… Tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái, tinh thần thi đua tích cực.

Nhận diện chữ cái mọi lúc mọi nơi

Ở nhà mẹ nên dán bảng chữ cái in hoa ở một số vị trí để trẻ dễ thấy như: tủ quần áo, đầu giường, trên tường, cửa ra vào… Mỗi lần trẻ làm việc có liên quan tới các vật dụng trong nhà sẽ nhìn thấy và nhớ.

Khi đưa trẻ đi dạo bên ngoài, gặp biển hiệu, quảng cáo lớn… mẹ nên dừng lại chỉ tay về đó và yêu cầu con đọc to, rõ ràng. Nếu trẻ không nhớ mẹ nên nhắc nhở, động viên không nên chửi mắng làm con sợ hãi và nhút nhát.

Có rất nhiều phương pháp hay để dạy con nhận diện và thuộc bảng chữ cái in hoa. Trên đây là một số phương pháp tiêu biểu. Rất nhiều bậc cha mẹ sau khi áp dụng đã giúp con học thuộc nhanh và hứng thú với việc học. Dạy con học là quá trình lâu dài cha mẹ cần phải kiên trì. Trẻ ý thức được việc học vui vẻ và không quá khó khăn đồng thời cha mẹ đỡ vất vả hơn khi dạy học cho trẻ.

chữ cái in hoa
chữ cái in hoa

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

1 bình luận trong “Làm thế nào để dạy con học bảng chữ cái in hoa hiệu quả?

  1. Thuy viết:

    Mực tiện lợi SH56 viết dc thanh đậm tốt hơn sh022
    Nhưng sh56 người lớn cầm hơi mỏi, thích hợp cho lớp 1,2.
    Viết thanh đậm cũng phụ thuộc vào mực, Mực peklikhan thì tạo thanh đậm tốt. Ngòi lá tre để viết tựa đề, giấy khen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button