Cách lắp ống mực tiện ích cho bút mài thầy Ánh

bút máy

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Cách lắp ống mực bút máy

Nhiều khách hàng mua mực ống tiện ích về để dùng cho nhanh chóng. Bút máy dùng mực ống, mực khô. Không tốn thời gian và công sức bơm mực. Tuy nhiên lại không hỏi kĩ càng, vì vậy không biết lắp ống mực bút máy, không biết cách lắp bút máy. Các bạn băn khoăn không biết cách lắp ống mực tiện ích cho bút máy. Hay sử dụng bút mài thầy Ánh sao cho đúng. Mà không gây tổn thương bút vì ngoài bút ra thì mực đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp quý khách biết lắp ống mực, chúng tôi chia sẻ bài viết. Cách thay ống mực bút máy đúng cách trải qua các bước như sau:

Bước 1: Ban đầu các bạn rửa bút kèm theo ruột bằng nước ấm hút đều nước vào ruột. Rửa đi những phần dầu máy bảo quản bút trước khi sử dụng. Lưu ý rửa thật sạch dầu để mực. Nhớ lau khô bút sau khi rửa xong bạn nhé.

hướng dẫn lắp ống mực bút máy

Bước 2: Tháo phần ruột bơm mực bằng cách rút nhẹ ruột bơm và phần đầu bút. (Không xoáy phần gắn pitong bơm mực gây hỏng ruột bơm mực sau này dùng).

but mài thầy Ánh
Rút ruột bơm mực theo chiều dọc
bút mài thầy Ánh
Đầu bút còn lại sau khi rút ruột bơm mực

Bước 3: Lấy ống mực tiện ích lắp phần đầu nhỏ eo thắt vào phần sau khi rút ruột bơm bằng cách đẩy nhẹ. (Giúp phần màng trên ống mực rách) có tiếng kêu “Cậc”. Khi nào ống mực khớp nghĩa là bạn đã thực hiện đúng quy trình. Sau đó, xoay chặt vỏ bút vào phần cổ bút.

Bút mài thầy Ánh
Đặt Khớp sau đó ấn nhẹ đều ( có thể đặt xuống bàn ấn đều)

Bước 4: Vẩy nhẹ bút cho mực xuống đều (chỉ lần đầu tiên lắp ống mực). Tiến hành viết những nét cơ bản đầu tiên của mình. Những lần sau chỉ tháo ống mực cũ ra thay ống mực mới.

lắp ống mực cho bút mài thầy Ánh

Lưu ý: giữ lại phần ruột bơm mực để lúc cần lắp ngược trở lại để bơm mực. Nên rửa bút thường xuyên để ngòi không bị gỉ và tắc mặc. Cách vệ sinh bút rất đơn giản. Chỉ cần lấy bút cho vào cốc nước ấm hoặc cồn loãng pha tỉ lệ cân bằng với nước. Lúc rửa ta nên lắp lại phần ruột bơm mực để hút nước và xả nước dễ dàng.

Tất cả các dòng bút đều có thể dùng ống mực tiện ích. Trừ mã bút mài thầy Ánh SH 023. Tuy nhiên với bút mài thầy Ánh SH 040 nếu dùng ống mực bơm sẵn. Sẽ ra tương đối nhiều mực. Bút nên sử dụng mực bơm của nhật Pilot.

Cách bơm mực bút máy

Cách bơm mực vào bút máy không khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bơm. Rất nhiều người mua mực về nhưng không biết bơm. Vì thế, không dùng được. Như vậy rất lãng phí.

Dưới đây là cách bơm mực bút mài thầy Ánh dễ dàng và đúng nhất

  • Đầu tiên bạn tháo vỏ bút ra bằng cách xoay phần ray ở cổ bút. Sau đó, bạn sẽ thấy một chiếc ống bơm mực nhỏ bằng nhựa màu trắng ở bên trong ruột.
  • Đặt bút vào cốc nước ấm. Sau đó xoay phần ống bơm mực để hút nước. Vệ sinh qua cho bút hết chất dầu. Lau khô tất cả các bộ phận của bút.
  • Lấy hộp mực máy bạn của bạn ra. Mở nắp từ từ để mực không bị tràn ra ngoài.
  • Đặt đầu ngòi xuống hộp mực. Lưu ý không đặt quá sâu, mực sẽ dính vào bút rất bẩn. Mất thời gian vệ sinh.
  • Xoay nhẹ nhàng và từ từ ống pittong (ống bơm mực) theo chiều từ trái qua phải đến khi thấy mực chảy vào ống. Bơm đến khi mực chảy được nửa ống. Không bơm đầy, áng chừng dùng bao nhiêu thì bơm bấy nhiêu. Để mực vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Xong khi bơm mực xong, bạn gắn lại vỏ bút vào ray ở cổ bút. Xoay chặt để bút chắc chắn.
  • Vảy nhẹ bút để cho mực xuống đều. Khi nào đặt bút xuống thấy mực ra đều nghĩa là bút đã sử dụng được.

Ống bơm mực nên được vệ sinh thường xuyên. Do ống bằng nhựa nên nếu để quá lâu, mực sẽ khô và tắc lại trong đó. Lâu lâu, dùng bút mực thay ruột mới thường xuyên.

Hướng dẫn chọn mực phù hợp cho bút máy

Khi đã sử dụng một chiếc bút máy ưng ý thì việc chọn mực viết cho bút là vấn đề quan trọng nhất. Vì viết mực tốt không lắng cặn thì bút sẽ dùng được lâu, màu mực đẹp, sáng, chữ viết đều. Quan trọng nhất ngòi không bị gỉ trong quá trình sử dụng. Vì đa số mực bên ngoài các nhà sách là mực lắng cặn tỉ lệ độc hại cho người viết cao.

Bút mài thầy Ánh nên dùng mực gì?

Chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng mực pilot được nhập khẩu từ Nhật. Nổi tiếng trong nhiều năm về chất lượng mực. Đây là loại mực hiệu quả cho bút mài thầy Ánh, đặc biệt là dòng ngòi mài. Nó đem lại cho người dùng nhiều trải nghiệm. Là nhà phân phối INK PiLot chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm chúng tôi cung cấp. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm dòng mực Pelikan của Đức. Dòng mực được cho là đối thủ nặng kí của mực Ink Pilot.

Lưu ý: nếu dùng mực Pilot cho bút mài thầy Ánh SH 040 thì nên bơm ít mực cho mỗi lần sử dụng. Vì khi bơm quá nhiều sẽ bị chảy mực. Ngoài ra, mực sẽ bị thấm nhòe ra giấy, làm cho bài viết rất lem nhem.

Địa chỉ bán bút mài thầy Ánh và mực Pilot cao cấp đúng giá nhất là:

Số 3/A5, Ngõ 215, Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Liên hệ: 0983 184 169 hoặc 0983 174 169

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button