Phương pháp luyện viết chữ đẹp đúng cách và đúng thời điểm

luyện viết chữ đẹp

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Phương pháp luyện chữ đẹp cho học sinh tiểu học

Hiện nay, luyện chữ đẹp đang là một thú vui được nhiều người lựa chọn, kể cả học sinh hay người lớn. Tuy nhiên việc luyện chữ không hề dễ dàng, đòi hỏi cần có kiến thức và phương pháp đúng đắn. Vậy luyện chữ đẹp như thế nào là đúng cách. Các bạn hãy theo dõi bài viết này để biết được cụ thể chi tiết nhé!

Phương pháp luyện viết chữ đẹp cho trẻ

Trên thực tế, để con bắt đầu luyện viết chữ đẹp và viết được chữ viết đẹp. Ngoài việc học trên lớp, được các thầy cô chỉ dạy và uấn nắn. Thì các bậc phụ huynh nên dành thời gian làm quen và thực hành cho con, em mình. Thêm nữa cũng nên biết một số lưu ý về kĩ năng  về chữ viết dùng trong trường tiểu học. Bước đầu vào lớp 1, cánh của đầu đời được mở ra với bao điều mới mẻ.

Học viết chữ cũng vậy, trẻ mới học chữ cần có được dìu dắt, uốn nắn từng nét. Ngay từ ngày đầu tập viết và quá trình rèn luyện hằng ngày. Các em sẽ tự xây cho mình một nền móng vững chắc để tiếp tục phát triển. Bước đầu tiếp cận sẽ rất khó và dễ làm các bé nản. Chính vì vậy, cha mẹ hãy dành chút thời gian ở gần sát sao quan sát. Dạy cho trẻ theo phương pháp vừa học vừa chơi, không nên gò ép quá. Có như vậy việc luyện chữ mới thực sự đạt hiệu quả. Quý bậc phụ huynh và thầy cô có thể tham khảo thêm các bài viết luyện chữ đẹp trên trang web chính thức của chúng tôi

luyện viết chữ đẹp

Khi nào nên bắt đầu tập và luyện viết chữ đẹp cho bé

Trong quá trình làm việc cũng như tư vấn viết chữ và luyện chữ đẹp cho các bậc phụ huynh. Tôi thấy rằng có một số phụ huynh nóng lòng cho con đi luyện chữ đẹp. Từ khi bé mới 4 hoặc 5 tuổi, số ít còn đưa bé 3 tuổi đến lớp. Trẻ em như một tờ giấy trắng, hãy nên để cho tuổi thơ của các em có những kí ức đẹp. Không nên ép buộc quá sớm ở độ tuổi này chưa thích hợp để cầm bút gò viết từng con chữ.

Tay các em còn yếu chính vì vậy khi viết dễ mỏi tạo cảm giác chán nản. Dẫn đến tư tưởng lười viết sau này. Ở độ tuổi này, Các bậc phụ huynh nên cho con em mình tập đếm, tập đọc, dạy con làm toán, học tiếng anh. Việc tập viết, luyện chữ đẹp cần thiết chỉ nên dạy bé trước 3 tháng trước khi bước vào lớp 1.

luyện viết chữ đẹp

Sự chuẩn bị cần thiết khi tập viết và luyện viết chữ đẹp

Đa số các bậc phụ huynh đều cho rằng sử dụng bút, vở nào cũng được. Tuy nhiên những bước chuẩn bị ban đầu cho con tập viết đóng vai trò rất quan trọng. Sau đây là những vật dụng không thể thiếu. Tôi thấy cần thiết phụ huynh nên chuẩn bị cho con.

Bút Chì

Bắt đầu luyện viết cho trẻ chúng ta chỉ nên cho trẻ viết bút chì. Khuyến cáo chỉ nên dùng loại bút chị thông dụng là 2B và HB. Vì đầu ngòi mềm, không quá cứng, tốt cho quá trình luyện viết, tập tô của bé. mẫu bút chì 2B phù hợp hơn khi tay yếu và viết nhẹ. Loại nên dùng là bút chì 2B của Đức.

Vở viết

Bước đầu tập viết, phụ huynh nên mua cho bé vở tập 4 oly. Vở có đường kẻ ngang và đường kẻ dọc. Với tập vở này trong quá trình viết dễ dàng phát hiện. Điều chỉnh độ cao, độ rộng của từng nét chữ. Đặc biệt chọn mua vở cho bé cần mua giấy có chất liệu định lượng tốt, giấy trắng, phẳng. khi tẩy sẽ không bị rách và khi bắt đầu chuyển sang dùng bút mực khi viết sẽ không bị nhòe.

Tẩy chì

Hãy mua cho bé những loại tẩy chì có màu trắng có giá cao một chút. Đừng vì sở thích hình thù ngộ nghĩnh mà mua cho bé những cục tẩy thường. Khi tẩy thường không sạch, ra bụi và khiến vở lem nhem. Và nhất là lựa chọ tẩy vừa với tầm tay của trẻ. Thường nên dùng loại tẩy nhỏ bằng 2 đốt ngón tay.

Bút máy và mực

Trẻ khi học hết học kì I lớp 1 với chì, tập và tẩy. Bước sang học kì II bé chuyển sang sử dụng bút mực. Mẹ chú ý mua cho bé các loại bút máy có đầu ngòi nhỏ cỡ 0.5mm đầu ngòi hình hạt gạo tròn. Khi viết trơn, dễ viết tạo nét đều. Khi bé quen mới chuyển sang dùng bút mài ngòi để viết nét thanh nét đậm vì đầu ngòi mài thanh đậm. Bút được mài theo thói quen của người viết nên lúc đầu viết sẽ cảm thấy hơi gai.

Tránh cho bé dùng bút dạ, bút lông vì sẽ phá nét chữ của trẻ. Vấn đề kèm theo bút là mực, nên sử dụng mực bơm và mực có tỉ lệ lắng cặn thấp. Vì khi sử dụng mực tốt sẽ kéo dài tuổi thọ của bút và sẽ không lấm lem khi rây mực ra tay. Chúng tôi tư vấn bạn nên tìm và chọn mua mực cao cấp dành cho bút máy. Dòng mực Pelikan 4001 hoặc Pilot được đánh giá cao về chất mực. Hiện nay tùy từng Trường và Sở có quy định màu mực khác nhau. Nhưng với học sinh lớp 1 thường dùng 2 màu là đen, tím.

Cách cầm bút đúng và hiệu quả trong quá trình tập viết hay luyện viết chữ đẹp

Cách cầm bút rất quan trọng mà các thầy cô, các bậc phụ huynh cần lưu ý. Nên thường xuyên nhắc nhở, uấn nắn trong quá trình tập viết cho bé. Rèn luyện cho bé một thói quen tập viết và luyện chữ đẹp hiệu quả. Tạo nền móng vững chắc cho bé sau này.

Bút được cầm đúng với 3 ngón tay: Ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Khi viết ba ngón này sẽ tạo độ linh động và đảm nhận vai trò viết chữ. Đầu ngón trỏ cầm bút cách ngòi 2,5cm là vừa phải. Cầm bút xuôi theo chiều ngồi, thân bút tạo với mặt phẳng giấy là 45 độ. Tuyệt đối không được cầm bút dựng bút khi viết.

luyện viết chữ
luyện viết chữ
luyện viết chữ
luyện viết chữ

 Luyện viết chữ đẹp đúng cách

luyện viết chữ đẹp

Để bé có thể tập viết  hay luyện viết chữ đẹp đúng cách các bậc phụ huynh cần chú ý một số điểm sau:

Thứ nhất

Để học sinh luyện viết chữ đẹp. Tôi thấy rằng các bậc phụ huynh cũng cần tập những nét cơ bản cùng con. Có như vậy ta mới hiểu và lường trước được những khó khăn gặp phải trong quá trình luyện chữ. Nên tìm hiểu qua sách, báo để bết một số thuật ngữ hay nắm được cơ bản nhất. Các bậc phụ huynh nên tìm và lựa chọn phương pháp phù hợp chuẩn nhất cho con, em mình.

Thứ hai

Nguyên tắc trong luyện  viết chữ đẹp đó chính là nắm chắc được nét cơ bản nhất. Sau đó mới hướng dẫn, động viên các con viết đúng và viết đẹp. Tôi cũng đã thấy nhiều phụ huynh sốt ruột.  Khi các bé luyện tập nét cơ bản một thời gian nhưng chưa thực sự hiệu quả. Điều này không nên nóng vội vì nét viết cơ bản rất quan trọng. Vì đó là gốc rễ của những nét chữ sau này. Hơn nữa luyện chữ đẹp là rèn cho các bé đức tính nhẫn nại và tỉ mỉ,…

Thứ ba

Một điều đáng lưu ý là trong quá trình luyện viết cho trẻ các nét cơ bản hay viết chữ đúng, đẹp thì nên rèn các chữ theo nhóm, theo bộ cùng đường nét đó, tránh trường hợp rèn nhiều nét cùng 1 lúc sẽ gây nên sự phân tâm, căng thẳng mà không đạt hiệu quả. ví dụ điển hình 2 nét hoàn toàn khác nhau là chữ a và b.

Phương pháp luyện chữ đẹp cho người lớn

Phương pháp luyện chữ cho người lớn

Bạn là người đã đi làm nhưng vẫn có nhu cầu luyện chữ đẹp? Bạn băn khoăn liệu độ tuổi mình có quá thời điểm để luyện chữ? Bạn không biết nên bắt đầu từ đầu?Bạn không biết phương pháp luyện chữ đẹp cho người lớn là gì….Đừng lo lắng, với cương vị của những người giáo dục, những người đã có kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ giải đáp hết những thắc mắc và chia sẻ cho bạn một số lời khuyên hữu ích.

Luyện chữ đẹp cho người lớn vào thời điểm nào?

Với câu hỏi này, chúng tôi khẳng định rằng bạn vẫn còn thời gian để luyện chữ đẹp, rèn chữ đẹp. Bởi lẽ không có gì là muộn màng cả. Có thể, độ tuổi của bạn đã hơi quá so với yêu cầu. Nhưng điều quan trọng là bạn có mong muốn, bạn vẫn còn nhu cầu. Nếu bạn cố gắng, không gì là không thể.

Ở độ tuổi nhỏ hơn, có vẻ như luyện chữ đẹp, viết chữ đẹp sẽ gặp nhiều thuận lợi. Vì rằng còn nhỏ, các khớp xương vẫn còn linh hoạt, mềm dẻo. Nếu uốn nắn, rèn chữ đẹp từ đầu thì sau đó sẽ trở thành một thói quen và trở nên thuần thục.

Khó khăn khi luyện chữ đẹp cho người lớn

Khi lớn, xương bạn đã ở giai đoạn cốt hoá. Các khớp xương sẽ trở nên kém linh hoạt và dẻo dai hơn. Khi đó việc cầm bút và đưa bút sẽ gặp khó khăn hơn. Việc dạy luyện chữ đẹp sẽ có phần gian nan và phức tạp hơn so với dạy viết chữ đẹp ở học sinh. Nhưng các bạn ạ! Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền. Câu nói của Bác đã khẳng định rằng, mọi việc trên đời đều không khó, chỉ cần có sự kiên trì. Vì vậy, nếu bạn muốn luyện viết chữ đẹp đầu tiên bạn hãy trang bị cho mình sự kiên trì. Ngoài ra, bạn cần có cách tiếp cận đúng đắn để đạt hiệu quả cao. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo nhỏ.

Kiến thức luyện chữ đẹp

Cách rèn chữ đẹp cho người lớn không khó. Chỉ cần bạn cố gắng và am hiểu về viết chữ đẹp nhất định bạn sẽ thành công. Muốn học bất cứ một điều gì, bạn nhất định phải có kiến thức về nó. Khi luyện chữ đẹp hay rèn chữ đẹp cũng vậy, bạn cần có kiến thức thì bạn mới có định hướng và cái nhìn đúng về quá trình luyện chữ đẹp. Đừng ngại ngần đọc các cuốn sách hướng dẫn luyện chữ đẹp, rèn viết chữ đẹp. Đầu tiên các bạn nên học cách cầm bút, cách viết các nét cơ bản.

Nếu bạn chưa biết, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ những người đã có kinh nghiệm, hỏi ý kiến các thầy cô giáo, tham khảo nhiều bài viết luyện chữ đẹp. Bạn có thể nhờ họ hướng dẫn viết chữ đẹp, dạy luyện chữ đẹp. Hãy tự tạo cho mình một thói quen học hỏi, học hỏi bất kì nơi đâu và học hỏi ở bất kì ai.

Sau đó, bạn cần xây dựng một kế hoạch cụ thể về thời gian và mực tiêu bạn muốn đạt được sau khi luyện chữ đẹp. Đồng thời cũng phải lựa chọn cho mình những phương pháp luyện chữ đẹp hiệu quả nhất. Và cuối cùng, bạn sẽ thực hiện như đúng kế hoạch đã đề ra. Sau một quá trình, bạn sẽ tự đánh giá được mức độ viết chữ đẹp của mình có tiến bộ hay không. Từ đó, có những bài học, phương án và xây dựng kế hoạch tiếp theo để phát huy thêm năng khiếu.

Vật dụng luyện chữ đẹp cần thiết

Để hỗ trợ quá trình luyện chữ đẹp, tập viết chữ đẹp, bạn nên sắm cho mình một số vật dụng luyện chữ đẹp cần thiết:

Bút luyện chữ đẹp

Có thể nói, đây là vật dụng không thể thiếu nếu bạn muốn luyện chữ đẹp, viết chữ đẹp. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều bút có thể phục vụ và đáp ứng nhu cầu rèn chữ đẹp. Tuy nhiên không phải bút nào cũng tốt và mang lại hiệu quả.

Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên lựa chọn một số thương hiệu bán bút uy tín như Bút mài thầy Ánh, bút mài Ánh Dương, Bút lá tre,…Đây là những địa chỉ nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Trong các thương hiệu này, các sản phẩm bút vô cùng đa dạng, bạn hãy tham khảo kĩ càng và lựa chọn. Nếu luyện chữ, bạn nên cân nhắc sử dụng bút mài thầy Ánh SH 022 ngòi mài thanh đậm hoặc bút mài thầy Ánh SH 039 ngòi mài thanh đậm.

Vở luyện chữ đẹp

Thông thường, khi luyện chữ đẹp người ta sẽ tìm mua các mẫu vở luyện chữ đẹp. Quy trình luyện chữ sẽ có đủ các nét chữ, các mẫu chữ thường, mẫu chữ hoa, mẫu chữ nghệ thuật. Vì lý do đó, bạn nên tìm mua bộ vở mẫu 4 quyển gồm: vở mẫu hoa, vở mẫu đứng, vở mẫu nghiêng kẻ nghiêng, vở mẫu nghiêng kẻ đứng do Bút mài thầy Ánh cung cấp.

Các nét cơ bản trong luyện chữ đẹp

Quy trình luyện chữ đẹp thông thường sẽ bắt đầu từ các nét cơ bản. Sau đó mới học đến các nét chữ phức tạp và nâng cao hơn là chữ cái. Theo quy tắc tiếng việt, thường thì sẽ có các nét cơ bản như sau:

Nét thẳng trong các nét cơ bản

Nét thẳng là nét cơ bản, có cấu tạo là một đường thẳng kéo dài từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên hoặc kéo từ trái qua phải, từ phải qua trái. Viết nét này không đòi hỏi quá nhiều, chỉ cần viết đúng cách. Khi viết nên cầm bút bằng ba ngón tay: ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa. Các ngón tay nên đặt song song, đặt ở giữa cổ bút, cách đầu bút khoảng 2,5-3cm. Trong quá trình viết, chúng ta đưa tay nhẹ nhàng, đặt bút ở đúng ly để tạo nên một nét hoàn hảo nhất. Nét thẳng có ba dạng khác nhau đó là nét thẳng đứng, nét thẳng ngang và nét thẳng xiên.

Nét thẳng đứng

Là một nét được kéo thẳng theo chiều dọc có thể kéo từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên trên. Khi viết nét này, tay chúng ta nên cầm chắc bút, kéo một nét mạnh, dứt khoát. Nét này thường có ở trong các chữ cái như: chữ p, q, b, d, h, k,…

các nét cơ bản

Nét thẳng ngang

Là nét thẳng kéo dài theo chiều ngang song song hoặc trùng với đường kẻ oli. Thông thường các chữ đ, t hoặc các chữ in hoa như E, Ê, L, H,…sẽ có nét này. Cách viết nét này rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần đặt bút ở một điểm trùng với đường kẻ ô li, kéo nét bút sang ngang khoảng 1,5-2 ly, sau đó dừng bút hoàn thành nét.

các nét cơ bản

Nét thẳng xiên

Cũng là nét thẳng nhưng được kéo dài theo hướng xiên. Lưu ý rằng, để viết nét này chúng ta hất một đường xiên nhẹ, không nên hất quá mạnh tay hay run tay. Bởi sẽ khiến nét bị chệch và xấu. Hãy tập viết thật nhiều để có nét đẹp nhất.

các nét cơ bản

Nét cong

So với các nét cơ bản khác, nét cong có cấu tạo là một đường cong, có thể là một đường cong khép kín hoặc đường cong hở. Nét cong là nét cấu tạo nên chữ o, chữ c, chữ q,….Đặt bút từ một điểm ở ly thứ hai, sau đó bạn kéo một đường cong, kích thước khoảng 1 ly đối với nét thường.

các nét cơ bản

Nét móc

Nét móc gồm ba kiểu là móc xuôi, móc ngược và móc hai đầu. Mỗi kiểu thì lại có các dạng khác nhau. Cụ thể là:

Nét móc xuôi: móc xuôi trái, móc xuôi phải.

các nét cơ bản

Nét móc ngược: móc ngược trái, móc ngược phải.

các nét cơ bản

Nét móc hai đầu: móc hai đầu phải, móc hai đầu trái, móc hai đầu trái phải, hoặc móc hai đầu phải trái.

các nét cơ bản

Nét khuyết

So với các nét cơ bản khác, nét khuyết là một nét khá phức tạp. Nét khuyết gồm có các dạng: khuyết trên, khuyết dưới, khuyết xuôi, khuyết ngược. Nét này đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn. Điển hình là nét khuyết trên của chữ h và nét khuyết dưới của chữ g.

các nét cơ bản
các nét cơ bản

Cách viết như sau: đặt bút giữa li 1, sau đó từ từ đưa nét xiên qua điểm giao nhau giữa đường ngang 1 và đường kẻ dọc đậm. Tiếp tục đưa nét lượn dần lên khoảng 2,5 li cuối cùng kéo xuống trùng với đường kẻ dọc. Điểm dừng bút là chân đường kẻ dọc đậm. Vậy là chúng ta hoàn thành nét khuyết trên. Tương tự, chúng ta cũng có thể viết được nét khuyết ngược. Quy trình chúng ta sẽ làm ngược lại so với nét khuyết trên.

Ngoài ra, còn có thêm nét hất. Tuy nhiên nét này không có nhiều trong các chữ cái. Vì vậy, các bạn có thể tự tham khảo và viết nét này.

Chúc bạn sớm học thành thạo các nét cơ bản, từ đó đi sâu luyện chữ, rèn chữ nâng cao trình độ của mình nhé.

Tham khảo bảng chữ hoa sáng tạo

Để có thêm kiến thức về luyện chữ đẹp, bạn nên tìm kiếm và học viết bảng chữ hoa sáng tạo. Ở mỗi người, với từng sở thích và khả năng riêng thì sẽ sáng tạo cho mình các chữ cái riêng.

Xưa kia, các cụ thường quan niệm: Nét chữ, nét người. Chữ viết không chỉ mang ý nghĩa đơn giản là truyền tải, ghi chép thông tin. Mà thông qua chữ viết, chúng ta còn thấy được dấu ấn, phong thái và tính cách riêng của từng người. Nếu nét chữ uyển chuyển, sạch đẹp, chúng ta có thể suy đoán rằng đó là một người cẩn thận, tỉ mỉ và có tâm hồn bay bổng, nghệ thuật. Nếu nét chữ nguệch ngoạc, người xem sẽ hình dung rằng đó là nét chữ của người không có tính cẩn thận, sạch sẽ.

Trong bảng chữ hoa sáng tạo về cơ bản vẫn lấy chữ hoa thường làm cơ sở, sau đó có thể tô vẽ, sáng tạo thêm nét hay hoa văn bất kì. Bất kì chi tiết nào cũng có thể thêm vào nét chữ nếu bạn có óc tưởng tượng và sáng tạo.

Dưới đây là một số mẫu bảng chữ hoa sáng tạo. Mời bạn tham khảo!

bảng chữ cái hoa sáng tạo
bảng chữ cái hoa sáng tạo
bảng chữ cái hoa sáng tạo
bảng chữ cái hoa sáng tạo
bảng chữ cái hoa sáng tạo
bảng chữ cái hoa sáng tạo
bảng chữ cái hoa sáng tạo

Để có thể viết được nét chữ hoa đẹp, đúng chuẩn và sáng tạo, các bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Nắm chắc kiến thức về các nét chữ cơ bản
  • Hiểu nguyên tắc viết chữ hoa thường
  • Biết cách chấm phá, tô điểm, uốn lượn.
  • Chuẩn bị vật dụng: bút, vở, bảng, phấn,….

Lưu ý, khi chọn bút và phấn, hãy tìm ở các địa chỉ uy tín. Việc này không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn đảm bảo sức khoẻ của chúng ta nữa.

Trong khi viết bảng chữ hoa sáng tạo, cần chú ý đến những điểm sau:

  • Bảng chữ cái sáng tạo phải đồng nhất, đồng đẳng, không nên có sự lệch lạc về cỡ chữ, kiểu chữ,….
  • Viết chữ đúng yêu cầu, không sáng tạo quá nhiều tránh gây rối mắt, lộn xộn và nhàm chán. Chỉ nên chấm phá ở một số nét chính.

Làm bất cứ một việc gì cũng cần có sự kiên trì và cố gắng. Nếu bạn không kiên trì, cố gắng, bạn sẽ luôn dậm chân tại chỗ. Vì vậy để viết được bảng chữ hoa sáng tạo mang bản sắc riêng của mình, bạn nên tập luyện hàng ngày. Trong nhiều trường hợp, chữ đẹp sẽ khiến bạn có thêm sự thu hút. Vì vậy, hãy luôn luôn chăm chỉ, luôn luôn có gắng để có thể đạt được mục tiêu bản thân và hoàn thiện mình nhé.

Tham khảo các bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học

Bài thi viết chữ đẹp lớp 3 của 1 học sinh trường Tiểu học Hai Bà Trưng (Hà Nội)

bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học

Hiện nay, viết chữ đẹp không còn xa lạ với nhiều học sinh và giáo viên đặc biệt là ở cấp tiểu học. Bởi lẽ, giai đoạn tiểu học, trẻ tập trung vào thể hiện các khả năng liên quan đến chữ viết. Đối với trẻ ở giai đoạn này, chữ viết như một cách để trẻ thể hiện năng lực của mình. Ngoài ra còn đảm bảo đúng yêu cầu của nhà trường và giáo viên. Vì vậy, hầu hết các bạn học sinh tiểu học thường cố gắng để có bài thi viết chữ đẹp nhất có thể.

bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học

Ở mỗi cá nhân, với những suy nghĩ khác nhau. Các em cố tạo cho mình bài thi viết chữ đẹp, nắn nót nhất. Chữ viết càng đẹp, càng gây ấn tượng mạnh với thầy cô giáo và các bạn.

Viết chữ đẹp là quá trình lâu dài và gian nan. Học sinh tiểu học với 5 năm học tập và rèn luyện. Hẳn mỗi em đều trang bị cho mình một chữ viết khá đẹp. Có thể tham khảo bài thi viết chữ đẹp dưới đây.

bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học
bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học
bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học
bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học
bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học
bài thi viết chữ đẹp ở tiểu học

Việc tổ chức các cuộc thi viết chữ đẹp ở tiểu học là phổ biến. Mỗi cuộc thi với những yêu cầu riêng, sẽ giúp học sinh hình thành những năng lực và tư duy mới. Thông thường, đó là kĩ năng sáng tạo chữ cái, chữ hoa; kỹ năng thể hiện nét chữ. Đặt bút trên trang giấy, những dòng chữ sạch đẹp, hài hoà lần lượt viết ra. Có biết bao dòng chữ đẹp đến xiêu lòng tạo nên một bài thi viết chữ đẹp hoàn hảo. Trong đó, có vô vàn bài thi đã giành được những giải cao, gây ấn tượng vô cùng nhiều không chỉ riêng với khán giả mà còn với người xem.

Bút nào được sử dụng trong các bài thi viết chữ đẹp

Theo truyền thống từ trước đến nay, hầu hết các bài thi viết chữ đẹp đều yêu cầu học sinh sử dụng bút ngòi mài thanh đậm. Tuy nhiên, hiện nay với những đổi mới và sáng tạo trong giáo dục, người ta sẽ cho học sinh lựa chọn nhiều dạng bút khác nhau.

bút máy
bút máy
bút máy
bút máy

Theo tìm hiểu thì chúng tôi thấy rằng, dòng bút lá tre ngòi mài tự tạo thanh đậm đang được sử dụng phổ biến. Đây là dòng bút mới, đươc sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Với đặc tính nhỏ gọn, bút sẽ dễ cầm đối với học sinh. Ngòi bút là ngòi lá tre được dát mỏng, khi đưa bút tạo cảm giác mềm mại, và uyển chuyển. Giúp học sinh sáng tạo các chi tiết, hoa văn cầu kì một cách dễ dàng.

bút máy
bút máy
bút máy

Mực được sử dụng cho dòng bút này là mực máy cao cấp, sản xuất theo nguyên vật liệu quý, màu sắc vô cùng bắt mắt. Điển hình có thể kể như Pilot của Nhật và Pelikan của Đức. Liên hệ số điện thoại : 0983174169 / 0983184169 để được tư vấn tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ đóng góp theo cái nhìn khách quan của riêng cá nhân. Tôi hi vọng nhận được nhiều sự đóng góp hơn nữa từ quý thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh. Ngoài ra chúng tôi có tập hợp nhiều tài liệu tự luyện chữ đẹp: bộ gồm bút, sách vở dành cho bậc học mầm non lên lớp 1 và bộ tập viết cho học sinh lớp 1. Các bạn có thể tìm tham khảo thêm trong quá trình luyện chữ.

15 bình luận trong “Phương pháp luyện viết chữ đẹp đúng cách và đúng thời điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button