Kỹ năng dạy bé tập tô giúp phát huy sự sáng tạo và khả năng vận động

Kỹ năng dạy bé tập tô giúp phát huy sự sáng tạo và khả năng vận động

Trẻ cần có những cơ hội để luyện tập các kỹ năng vận động tinh. Vì nó giúp trẻ phát triển và phối hợp các cơ nhỏ trên ngón và bàn tay. Tô màu và vẽ là cách giúp trẻ phát triển các kỹ năng đó tốt nhất. Hơn nữa, kỹ năng tô và vẽ cũng rất cần thiết khi trẻ bắt đầu đi học. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bố mẹ dạy bé tập tô hiệu quả nhất.

Chơi với đất nặn trước khi học vẽ và tô màu

Các kỹ năng vận động tinh bao gồm các khả năng điều khiểu và phối hợp các di chuyển nhẹ nhàng của tay. Như viết bằng tay, buộc dây giày, hoặc dùng đũa, thìa để ăn… Trước khi để bé tập vẽ và tô màu. Bố mẹ nên cho con chơi với đất nặn. Vì khi cầm nắm, lăn, nặn, vo tròn đất… cơ tay của trẻ sẽ mềm và dẻo dai hơn. Chúng giúp cho việc cầm bút vẽ, bút màu chắc, tay không bị rung. Hơn nữa, có thể điều khiển bút dễ dàng không bị rơi rớt hay lỏng lẽo. Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 . Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Giải thích cho trẻ biết tay nào thuận và không

Tay thuận là tay cầm bút chì để vẽ, cầm bút màu để tô. Tay không thuận dùng để giữ giấy, vở. Hỗ trợ tay thuận để vẽ và tô màu dễ dàng hơn. Khi đã giải thích cho bé hiểu rõ. Bố mẹ sẽ hướng dẫn con cầm bút đúng kỹ thuật, bằng cách cầm mẫu cho con nhìn thấy. Sau đó để con cầm theo hướng dẫn. Cầm bút đúng là kỹ năng quan trọng khi dạy bé tập tô. Vì nếu như trẻ cầm bút sai, lúc tô rất nguệch ngoạc, không đẹp mắt.

Hướng dẫn trẻ tô màu trong khung

Với các bé mới tập tô màu. Khi tô thường vẽ vời, tô màu rất lung tung không rõ ràng. Trẻ không nhận biết được là màu sắc phù hợp với hình ảnh mà mình đang thực hiện. Do vậy, bố mẹ phải hướng dẫn tô mẫu cho con trước và để trẻ thực hiện theo. dạy bé tập tô Hãy bắt đầu tô màu từ các hình ảnh có giới hạn trong khung. Mục đích để kiểm soát được thói quen tô không chủ đích của trẻ. Ví dụ như: Bố mẹ hướng dẫn trẻ tô các ô vuông có màu đỏ. Trẻ sẽ chỉ tô màu đỏ trong giới hạn ô vuông mà thôi. Không được để lem luốc hay tô lan ra phía bên ngoài. Trong quá trình dạy bé tập tô. Bố mẹ nên dành những lời khen ngợi, khích lệ trẻ.
  • Con làm tốt lắm
  • Con tô màu đúng rồi, tiếp tục nào
  • Con tô màu rất đẹp…

Tô màu theo từng chủ đề

Đây là cách tạo sự hứng thú và vui vẻ cho trẻ khi được học tô màu. Vì mỗi chủ đề sẽ mang tới cho trẻ những điều mới lạ và đặc biệt. Bố mẹ nên dạy con tô màu với các chủ đề mà con thích. Ví dụ như: Chủ đề về các con vật trong đời sống: trâu, bò, lợn, gà… Hay chủ đề về cây cối, hoa. Dạy bé tập tô theo từng chủ đề cụ thể, giúp trẻ ghi nhớ đặc thù của các sự vật, con vật, đồ vật dễ dàng. Hơn nữa, nó sẽ không bao giờ nhàm chán với trẻ. Qua bài viết này. Bố mẹ có thể “nhét túi” cho mình vài kinh nghiệm dạy con tập tô thú vị rồi đấy. Bút mài thầy Ánh chúc các bố mẹ thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button