Luyện chữ cho con mới tập viết chữ thường gặp những khó khăn gì?

luyện chữ

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Luyện chữ cho con mới tập viết chữ thường gặp những khó khăn gì?

Phần lớn quý phụ huynh khi có con ở độ tuổi chuẩn bị vào lớp 1. Luôn cảm thấy lo lắng và căng thẳng về việc luyện chữ cho con. Bởi, bố mẹ không biết nên bắt đầu từ đâu. Áp dụng phương pháp nào phù hợp để con có thể viết được chữ đẹp. Bố mẹ cứ mãi miết đi tìm phương pháp hay. Phương pháp đúng mà vô tình quên mất đi câu hỏi: “Trẻ mới tập viết chữ, thường gặp những khó khăn gì?”.
luyện chữ
Nguồn internet
Đây là câu hỏi quan trọng. Vì một khi bố mẹ đã nắm được những lỗi mà trẻ thường mắc phải khi luyện chữ. Những khó khăn mà con sẽ trải qua. Thì bố mẹ mới tìm được phương pháp chính xác. Phù hợp với độ tuổi của con mình. Dưới đây là một số lỗi mà trẻ thường mắc phải khi mới tập viết, bố mẹ lưu ý nhé!

Cầm bút sai

Trẻ ở độ tuổi tập viết, cơ xương tay còn yếu. Vì thế khi cầm bút dễ bị xiêu vẹo. Bút quá nghiêng hoặc quá thẳng đứng. Do đó, bố mẹ nên hướng dẫn tỉ mỉ cho con cầm bút bằng 3 ngón: ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, bút nghiêng cách mặt phẳng vở khoảng 30 – 45 độ Khi đưa bút tay cầm song song với lề vở. Tay trái khoanh lại đặt lên bàn để giữ vở.

Không xác định được điểm đặt bút và dừng bút

Đây thực sự là lỗi phổ biến mà nhiều trẻ thường mắc phải. Nguyên nhân do trẻ ít thực hành, chưa được luyện tập nhiều. Để khắc phục hạn chế này, trước tiên cho trẻ đặt bút viết vào vở. Bố mẹ nên hướng dẫn và tập cho con viết ra bảng. Xác định rõ đâu là điểm bắt đầu và điểm kết thúc của từng nét chữ. Nếu trẻ chưa viết được một chữ hoàn thiện. Thì bố mẹ nên để trẻ luyện các nét cong, nét móc, nét thẳng cho thành thạo trước.

Khó rê bút (di chuyển) bút

Để luyện chữ cho con hiệu quả. Bố mẹ không nên vội vàng cho con cầm bút vở và thực hành viết ngay. Vì trẻ sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, và gặp rất nhiều khó khăn. Khi tập viết cũng sẽ khó thành công bởi tay trẻ bị cứng. Khó di chuyển theo ý muốn của mình.

Vậy làm thế nào để cơ tay của con linh hoạt hơn?

Trước tiên cho con bắt đầu học chữ. Bố mẹ nên cho con tập vẽ và chơi trò nặn đất sét. Đây là cách giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo. Giúp cơ tay của bé trở nên mềm mại hơn. Do đó khi viết sẽ dễ dàng đưa các nét chữ một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bố mẹ có thể vừa phối hợp cho con vẽ, nặn đất sét và học chữ. Đây cũng là cách giúp trẻ luôn cảm thấy thoải mái và hứng thú với việc học. Bố mẹ nên tham khảo thêm bài viết: Phương pháp luyện viết chữ đẹp đúng cách, đúng thời điểm. Cùng với đó là các bài mẫu chữ đẹp. Sẽ giúp có những cách viết chữ đẹp hiệu quả cho con.
luyện chữ
Nguồn internet
Như vậy, với những kinh nghiệm trên. Chúng tôi mong rằng bố mẹ sẽ lưu ý để luyện chữ cho con hiệu quả nhé. Mỗi ông bố bà mẹ sẽ có những bí kíp. Tuyệt chiêu giáo dục con khác nhau. Tuy nhiên dù áp dụng phương pháp nào cũng vậy. Bố mẹ nên nhớ tạo tinh thần học tập vui vẻ và thú vị cho con. Bởi trẻ em rất thích sự khám phá.

1 bình luận trong “Luyện chữ cho con mới tập viết chữ thường gặp những khó khăn gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button