Mẹo dạy con học Toán nhanh tiến bộ cha mẹ nên biết

dạy con học toán

Mẹo dạy con học Toán nhanh tiến bộ cha mẹ nên biết

Bạn đau đầu vì con tính mãi một phép tính không ra? Bạn lo lắng khi con sắp vào lớp 1 mà vẫn chưa đếm được số? Đừng lo, đã có mẹo dạy con học Toán đơn giản dưới đây. Hãy kiên trì áp dụng, con bạn sẽ tiến bộ trông thấy!

Dạy con đếm số bằng bài hát

Toán học vốn là môn khô khan. Không gì ngoài những con số, phép tính. Nếu chỉ rập khuôn theo kiểu 1+1=2 thì chắc hẳn các bé chẳng bao giờ muốn học. Vậy thì tại sao bạn không thi vị môn Toán bằng thơ ca, nhạc họa nhỉ? dạy con học toán Đơn giản thôi, cũng là phép tính nhưng chỉ cần bạn thủ thỉ với con rằng: "Một với một là hai Hai thêm hai là bốn Bốn với một là năm Năm ngón tay sạch đều" Với mẹo dạy con học Toán này, các bé sẽ vô cùng thích thú đấy! Toán học như trở nên gần gũi, nhẹ nhàng hơn hẳn đúng không nào?

Gắn con số với những đồ vật quen thuộc

Đa số trẻ thường có khả năng ghi nhớ đồ vật hơn là con số. Ví dụ cái bàn, cái ghế quả cam, quả trứng, ... Do đó, bạn hãy thử tập cho bé phản xạ đếm số qua đồ vật. Lưu ý, đừng quá vội vàng, để bé học từ từ. Lần lượt đếm số lượng nhỏ trước rồi dần nâng lên. Chẳng hạn đếm số quả cam trong giỏ: Một quả cam, hai quả cam... 5 quả cam, 10 quả cam. Cứ thế, lâu dần con bạn sẽ sẵn sàng cho những thử thách khó hơn. dạy con học toán Dạy con học Toán theo cách này sẽ kích thích tư duy đa chiều của trẻ. Đó là phản xạ xử lý hình ảnh (nhận dạng đồ vật) và phản xạ đếm.

Hãy để cuộc sống thường ngày trở thành câu chuyện Toán học

Chán chường khi học Toán là cảm giác của nhiều bé. Nhưng nếu cha mẹ bỏ túi mẹo nhỏ này thì có thể thay đổi mọi chuyện đấy! Đơn giản thôi, xòe bàn tay bạn cạnh bàn tay con. "Tay mẹ với tay con, tay nào dài hơn, lớn hơn". Khi đi siêu thị, thử hỏi con: "Con cầm thử quả bí với quả chanh, quả nào nặng hơn". Hoặc khi bạn đang nấu ăn, thử nhờ con: "Con lấy giúp mẹ nửa cốc nước"... Nhờ những câu nói này, con bạn sẽ làm quen với Toán dễ hơn. Môn học trừu tượng khô khan dần trở nên trực quan hơn. dạy con học toán

Một số lời khuyên khác dành cho phụ huynh

Để dạy con học Toán tiến bộ và hiệu quả mỗi ngày, bố mẹ cần lưu ý thêm: - Tạo không gian học tập thoải mái, thoáng mát cho con - Tập cho con tư thế ngồi học đúng đắn - Đừng quá áp đặt con vào một khuôn khổ - Khen con nếu con giải Toán đúng Hãy luôn nhớ rằng, mỗi đứa trẻ có tư duy khác nhau. Đừng bao giờ chê con bạn yếu kém. Con trẻ rất dễ tự tin, mặc cảm khi bị chê. Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội Sđt: 0983.184.169 - 0983.174.169 - 0888.184.169 . Cửa hàng mở cửa từ 8:00 - 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật Do vậy, không riêng gì dạy con học Toán mà nhiều kiến thức khác. Cha mẹ hãy luôn nỗ lực và thấu hiểu con. Đừng quy chụp quan điểm của mình lên con. Chỉ có như thế, con bạn mới có thể trưởng thành từng ngày! Bút mài thầy Ánh hi vọng bố mẹ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button