Có nên tham gia các khóa học luyện viết chữ đẹp hay không?

luyện viết chữ đẹp

Xu hướng luyện viết chữ đẹp ngày càng được nhiều người quan tâm. Để đáp ứng được nhu cầu đó, các trung tâm, địa điểm luyện chữ đẹp ra đời. Bên cạnh  khóa học giảng dạy trực tiếp, người viết có thể tham gia học online rất dễ dàng. Vậy, có nên tham gia các khóa học luyện chữ viết đẹp không hay tự học tại nhà?

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Nghề luyện chữ đẹp

Xu hướng luyện chữ đẹp

Có thể nói trong những năm gần đây, xu hướng luyện chữ đẹp đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi lẽ do xã hội phát triển, nhu cầu đời sống tăng cao. Đòi hỏi con người phải ngày càng trau dồi, tích lũy nhiều kiến thức và kĩ năng hơn. Vì thế, nhiều người tìm đến luyện chữ đẹp như một cách để họ tích lũy, tăng cường thêm năng lực bản thân. Ngoài ra đây cũng là thú vui bình dị giúp họ giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. 

Luyện chữ đẹp rất phổ biến, nhưng không phải dễ và không phải ai cũng theo đuổi được. Viết chữ đẹp cần sự uốn nắn, học hỏi từ từ. Để nét chữ tiến bộ thì phải trải qua thời gian rất dài. Nhanh thì mấy tháng, cũng có thể lên đến mấy năm. Nghề luyện chữ đẹp cũng gian nan và vất vả. Do đó, nghề này đặt ra nhiều yêu cầu đối với những người muốn theo đuổi.

Yêu cầu khi luyện chữ đẹp

Quá trình luyện chữ đẹp cần nhiều yêu cầu và đòi hỏi.

Trước hết bạn phải thay đổi tư duy của bản thân mình. Có 1 câu danh ngôn nói rất hay “ Hạnh phúc có lẽ không có thứ lượt nhưng thành công thì có”. Bạn phải nắm lấy thành công cho chính bản thân mình, phải học cho bản thân, học cho tương lai của mình. Vì vậy, để vươn tới thành công thì bạn luôn luôn cần sự cố gắng và kiên trì.

Ngoài ra bạn phải có niềm tin vào bản thân. Tin rằng bạn sẽ có thể luyện chữ đẹp chóng hiệu quả. Mình đã đặt niềm tin vào bản thân mình? Mình đã làm được, tại sao bạn lại không? Chỉ khi bạn tin bản thân thì bạn mới có thể đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra. Cái khó nhất là chiến thắng được chính bản thân mình để tạo ra những thói quen tốt và loại bỏ những thói quen xấu. Nếu không thay đổi được thì chẳng bao giờ có thể luyện viết chữ đẹp thành công. 

Thứ 2 phải đặt ra mục tiêu rõ ràng. Bạn phải tự đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình và bạn phải trả lời cho câu hỏi đó. Bạn có đủ bản lĩnh để chiến thắng bản thân và thay đổi những thói quen hay không? Mục tiêu khi luyện chữ đẹp của bạn là gì? Bạn có thể luyện viết chữ đẹp trong bao lâu?

Thói quen tự học

Bạn phải tạo dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu để nâng cao kiến thức và vốn hiểu biết của mình về luyện chữ đẹp. Hiện nay trên các phương tiện thông tin, lượng kiến thức rất phong phú chỉ cần vào google gõ vài chữ là chúng ta đã có ngay quyển bách khoa toàn thư về kiến thức. Tuy nhiên các tài liệu đó chỉ mang tính chất tham khảo chứ nó không phải tài liệu chính thống như các cuốn sách đã xuất bản. 

Tốt nhất, bạn nên vào thư viện hay các nhà sách để tìm kiếm cho mình những cuốn sách hướng dẫn luyện chữ đẹp. Hoặc bạn có thể xin ý kiến, kinh nghiệm từ những người đi trước, những người có chuyên môn.

Rèn nét chữ, luyện nết người

Hiểu được giá trị tinh thần mà chữ viết mang lại, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của nó. Có nhiều cách để bạn rèn chữ. Tùy vào điều kiện kinh tế, sở thích của bản thân mà bạn chọn cho mình cách học phù hợp. Nếu bạn có nhiều thời gian, tài chính và muốn có người hướng dẫn, kèm cặp luyện chữ. Bạn có thể đăng ký khóa học tại các trung tâm luyện chữ gần nơi mình sinh sống. Tuy nhiên, bạn cần chọn trung tâm uy tín, giảng dạy có chất lượng nhé!

Trường hợp bạn không có thời gian để đi học và không muốn bỏ một khoản tiền để luyện chữ. Bạn vẫn có thể tự luyện viết chữ đẹp tại nhà và đạt kết quả cao. Hoặc hãy xem những video hướng dẫn luyện chữ đẹp online hoàn toàn miễn phí này. Điều quan trọng nhất là thái độ học tập của bạn. Phải thực sự rất nhẫn nại, cần cù và chăm chỉ luyện tập, bạn mới thành công.

Ông bà ta nói không sai, rèn nét chữ chính là luyện nết người. Vì để viết chữ đẹp không phải dễ. Ai cũng phải bỏ công sức và thời gian ra để “mài dũa” mỗi ngày.

luyện viết chữ đẹp

Nguyên nhân học sinh viết chữ xấu

Chữ viết có ý nghĩa như thế nào

Chữ viết là phương tiện để chúng ta ghi chép lại những suy nghĩ, những ý tưởng, những kỷ niệm buồn vui trong cuộc sống. Và trong học tập, chữ viết là công cụ giúp học sinh hoàn thành bài học. Vì vậy, rèn luyện chữ viết đẹp là điều cần thiết và quan trọng với bất kì ai. Đặc biệt là các bạn học sinh đang trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trường, tại lớp.

Tuy nhiên có một thực tế đáng buồn rằng, chữ viết của nhiều học sinh hiện nay thường rất xấu. Thậm chí, có những bài viết, không thể dịch được các em đang viết cái gì. Điều đó làm cho hiệu quả học tập của học sinh phần lớn không được tốt. Ngoài ra sẽ không tạo được thiện cảm đối với người đọc, người nhìn. 

Vậy lý do gì mà chữ viết học sinh lại càng ngày càng xấu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu. 

Chữ viết xấu do đâu?

Chữ viết xấu của học sinh có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Ở đây, chúng ta đánh giá và phân tích theo các nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan.

Nguyên nhân khách quan

  • Hồi nhỏ, cha mẹ và gia đình không uốn nắn, không quan tâm, không dạy cho con cách rèn chữ đẹp. Cha mẹ không biết cách để hướng dẫn con cầm bút đúng và ngồi tư thế đẹp. Điều này vô tình tạo ra thói quen không tốt, làm cho chữ viết của học sinh ngày càng xấu.
  • Thầy cô chưa có sự sát sao, chưa chú ý, không sửa chữa lỗi cho học sinh. Lý do này làm cho học sinh không biết lỗi lầm, không biết mình sai ở đâu để mà sửa chữa.
  • Thầy cô chưa có chữ viết đẹp. Mà đối với học sinh khi mới học, thông thường sẽ có xu hướng là bắt chước thầy cô hay ai đó. Đối với nghề giáo mà nói, đặc biệt là đối với giáo viên tiểu học, chữ viết là công cụ để họ “sinh nhai” vậy. Tuy nhiên, một số thầy cô có chữ viết không được đẹp cho lắm. Mỗi thầy cô dù ở cấp học nào cũng nên tạo cho mình thói quen luyện viết chữ đẹp. Như vậy mới có sự tác động tích cực đến cái nhìn và suy nghĩ của học sinh. Từ đó, học sinh sẽ có xu hướng rèn viết chữ đẹp nhiều hơn.
  • Do ảnh hưởng từ bạn bè. Học sinh ở trường học có nhiều mối quan hệ bạn bè khác nhau. Do đó, nhóm bạn sẽ tác động nhiều mặt tới bản thân học sinh trong đó có chữ viết. Nếu bạn của bạn không có chữ viết đẹp, bạn có xu hướng bị ảnh hưởng, chữ viết cũng thường không đẹp.

Nguyên nhân chủ quan

  • Do tính cẩu thả, viết nhanh, viết gấp viết vội làm cho chữ viết xấu. Ở nhiều học sinh, do cẩu thả, thường viết bài rất nhanh dẫn đến chữ viết xấu. Điều này có thể lý giải bởi lẽ có thể do tính cách từ trước đó. Hoặc do bản thân không quá chú trọng chữ viết, chưa thấy được vai trò quan trọng của chữ viết đẹp. Có thể do lượng kiến thức của thầy cô truyền tải quá nhiều, học sinh phải viết nhanh mới kịp cũng là nguyên nhân dẫn đến chữ viết xấu.
  • Bản thân không cố gắng, không ý thức rèn luyện chữ viết đẹp. Phần lớn học sinh ngày nay thường không quá chú trọng các giá trị truyền thống trong đó có chữ viết. Đặc biệt đối với những học sinh theo học các khối tự nhiên như khối A, khối B thì chữ viết lại càng xấu hơn.
  • Do vướng bận nhiều, nên không có thời gian rèn luyện chữ viết đẹp. 
  • Càng lên lớp học lớn và các các cấp học cao hơn. Do lượng kiến thức phải học rất nhiều nên viết chữ nhanh làm cho tình trạng chữ viết xấu đi ngày càng gia tăng.

Biện pháp rèn chữ viết cho học sinh tiểu học

Sau khi đã tìm hiểu về nguyên nhân học sinh có chữ viết xấu, chúng ta nên có những biện pháp để chữ viết học sinh ngày càng tiến bộ hơn.

  • Đầu tiên, chúng ta phải rèn thói quen luyện chữ. Dù có bận đến đâu, mỗi ngày bạn nên dành thời gian ra khoảng 30-1h để luyện viết chữ đẹp. Nếu bạn có ý thức rèn chữ đẹp, chữ viết của bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng
  • Đặt ra một mục tiêu nhất định. Ví dụ trong 1 tháng, chữ viết của bạn sẽ đẹp hơn, sẽ được thầy cô khen. Ngoài ra, bạn nên lên kế hoạch luyện chữ đẹp phù hợp, sắp xếp thời gian biểu hợp lí để luyện viết chữ đẹp. 
  • Trau dồi, tích lũy và tham khảo nhiều sách, tài liệu về luyện chữ. Các kiến thức hiện nay rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau chẳng hạn facebook, google hay bất kì trang web nào. Miễn là kiến thức đó đúng cái mà bạn cần tìm. Tuy nhiên cần lưu ý, tham khảo có chọn lọc. Biết chắt lọc các thông tin bổ ích từ nhiều bài viết, tổng hợp chúng lại để thành tri thức của bản thân. 
  • Lưu ý: Nên rèn luyện về cách cầm bút, tư thế cầm bút và tư thế ngồi viết đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Không nên xem thường vai trò của bút, mực, giấy

Cho dù bạn học trung tâm hay tự học ở nhà. Bút, mực và giấy đều là những vật dụng hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình luyện viết chữ đẹp. Trước khi tập viết, bạn nên dành thời gian tìm hiểu loại bút nào phù hợp với mình. Loại mực, giấy nào hỗ trợ viết chữ đẹp, khi viết không bị nhòe hay dễ bay màu mực…

Nhiều thầy cô giáo khuyên rằng, nên lựa chọn bút mài, bút máy để luyện chữ. Bút có độ dài khoảng 13cm là tốt nhất, trọng lượng từ 8 – 10 gam và đường kính dài 7mm. Nếu như bạn muốn luyện chữ mềm mại, sắc cạnh nên chọn loại ngòi tạo thanh đậm tự nhiên. Trên thị trường hiện nay có thương hiệu bút mài thầy Ánh với hàng chục mã bút chất lượng, đa năng. Bạn nên tham khảo và lựa chọn loại bút thích hợp với mình nhất.

luyện viết chữ đẹp

Luyện chữ bằng niềm đam mê

Khi luyện viết chữ đẹp bằng sở thích, niềm đam mê. Bạn sẽ thấy việc luyện chữ rất dễ dàng và thoải mái. Không cảm thấy bị áp lực hay chán nản nếu tập viết mãi nhưng vẫn không như ý của mình.

Nếu như bạn luyện chữ với tâm trạng ép buộc hay vì một lí do nào đó. Bản thân lại không hề thích luyện chữ thì cho dù cố gắng thế nào cũng khó hiệu quả.

Nói tóm lại, để luyện viết chữ đẹp điều quan trọng nhất đó chính là sự quyết tâm của bản thân. Tự học tại nhà hay tham gia khóa học ở trung tâm đều có những khó khăn và thuận lợi riêng. Chỉ cần bạn kiên trì với mục tiêu mình đã đặt ra, sẽ sớm đạt được điều mà mình muốn.

luyện viết chữ đẹp

Mẫu luyện viết chữ đẹp

Trong thời buổi công nghệ số, công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Không chỉ ghi chép truyền thống vào sách như trước kia nữa. Rất nhiều nguồn thông tin về các mẫu luyện viết chữ đẹp được đăng lên các trang mạng xã hội, các trang web.

luyện viết chữ đẹp

Tuy nhiên, các luồng thông tin có mặt tích cực, có mặt tiêu cực vì thế cần có thái độ nghiêm túc khi tham khảo các tài liệu luyện viết chữ đẹp. Mẫu luyện chữ viết đẹp thường là những mẫu chữ nghệ thuật, mẫu chữ hoa, mẫu chữ hoa sáng tạo. Bởi lẽ, các mẫu chữ này là các mẫu chữ do chính bản thân người viết sáng tạo ra. Chứ không khuôn khổ theo quy tắc, kích thước, thanh điệu như chữ viết thường. Với các mẫu chữ sáng tạo, chữ nghệ thuật. Cá nhân người viết, bằng những kinh nghiệm và khối óc khác nhau tạo cho mình các mẫu chữ khác nhau. Có người tạo mẫu chữ hoa nghiêng, có người tạo mẫu chữ hoa đứng.

luyện viết chữ đẹp

Mẫu chữ hoa sáng tạo, chữ nghệ thuật thì không giới hạn về tính sáng tạo trong nét viết. Bạn có thể tổ điểm, tô vẽ, uốn lượn theo cách riêng của bản thân. Sao cho chữ viết đẹp và thu hút người xem. Chữ nghệ thuật giúp bạn thể hiện bản lĩnh và năng lực viết chữ đẹp của mình. Nếu bạn là người yêu chữ đẹp, chữ nghệ thuật chúng tôi khuyên bạn đầu tư cho chúng nhiều hơn. Việc đầu tư ở đây có thể là thời gian, đầu tư về công sức và đầu tư cả về mặt tiền bạc.

luyện viết chữ đẹp

Khóa học mẫu luyện viết chữ đẹp

Bạn có thể tham gia các lớp luyện chữ đẹp, các khóa học luyện chữ đẹp do Bút máy thanh đậm Ánh dương cung cấp. Đây là một địa chỉ uy tín, không chỉ cung cấp các lớp học luyện chữ mà còn có cả những vật dụng cần thiết cho quá trình viết mẫu luyện viết chữ đẹp của bạn.

luyện viết chữ đẹp

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

2 bình luận trong “Có nên tham gia các khóa học luyện viết chữ đẹp hay không?

  1. Thuy viết:

    Mực tiện lợi SH56 viết dc thanh đậm tốt hơn sh022
    Nhưng sh56 người lớn cầm hơi mỏi, thích hợp cho lớp 1,2.
    Viết thanh đậm cũng phụ thuộc vào mực, Mực peklikhan thì tạo thanh đậm tốt. Ngòi lá tre để viết tựa đề, giấy khen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button