Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học các con vật giúp phát triển tư duy

dạy bé học

Hướng dẫn bố mẹ dạy bé học các con vật giúp phát triển tư duy

Thế giới động vật trong mắt trẻ thơ thật sự rất sinh động và rất hấp dẫn với trẻ nhỏ. Vì thế, bố mẹ hãy dạy bé học các con vật gần gũi xung quanh mình. Nó sẽ giúp bé phát huy khả năng quan sát và ghi nhớ. Đồng thời, phát triển tư duy, trí tưởng tượng, sáng tạo rất hiệu quả.

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

dạy bé học

Dạy cho bé các con vật xung quanh mình

Trước hết, bố mẹ hãy chỉ cho bé biết về những con vật quen thuộc xuất hiện trong đời sống hàng ngày. Mỗi con vật, bố mẹ hãy tìm một đặc điểm nhận dạng riêng biệt và mô tả cho con biết. Ví dụ như con chó thì nó sủa gâu gâu. Con chim hót líu lo. Con mèo kêu meo meo… Cứ hễ thấy con vật nào bố mẹ hãy tạo cơ hội để con tiếp xúc với nó. Dần dần trẻ sẽ nhớ ngay mà không hề gặp phải khó khăn gì.

Cho con đi sở thú, tham quan nhiều nơi

Nếu có điều kiện, bố mẹ hãy dẫn con đi tới sở thú, đi dã ngoại hay về các miền quê… Còn gì tuyệt vời và sinh động hơn khi con có thể tận mắt nhìn những con vật thật ở ngoài đời. Người ta thường có câu “trăm nghe không bằng mắt thầy”. Nếu được nhìn ngắm, chạm vào các con vật cộng với sự giới thiệu của bố mẹ. Chắc chắn trẻ sẽ không bao giờ quên những con vật đó đâu. Đây là cách dạy bé học các con vật hiệu quả và trẻ sẽ ghi nhớ rất lâu.

dạy bé học

Cho con xem nhiều tranh ảnh về các con vật

Bố mẹ nên mua nhiều tranh ảnh, báo, tạp chí liên quan đến các con vật để con xem. Trẻ sẽ rất thích thú khi được ngắm nhìn các con vật nhiều màu sắc và vẽ đẹp mắt đấy. Với trí tò mò của bé, trẻ sẽ chủ động hỏi bố mẹ về các con vật mà mình không biết. Bên cạnh đó, khi xem tivi, hoạt hình… Bố mẹ hãy chỉ cho con biết về các con vật xuất hiện ở màn hình. Lâu dần trẻ cũng sẽ nhớ thôi.

Vẽ và tô màu

Đã có rất nhiều bố mẹ dạy bé học các con vật thông qua cách này. Bởi, đây là cách mà trẻ cực kỳ hào hứng và nhớ rất nhanh. Bố mẹ hãy in ra thật nhiều hình ảnh các con vật lên giấy A4. Hoặc mua các bộ tranh các con vật để bé tô màu. Những con vật đáng yêu, gần gũi với bé như: con cá, bươm bướm, con chim, bò sữa…

Ngoài ra, bố mẹ hướng dẫn con vẽ các con vật bắt đầu từ những đường nét đơn giản. Hiện nay trên internet có nhiều tài liệu dạy cách vẽ con vật rất thú vị và siêu dễ. Bố mẹ nên tham khảo, sau đó hướng dẫn cho con yêu của mình.

Dạy bé học các con vật từ sớm. Đây là cách trang bị cho trẻ các kiến thức hữu ích về cuộc sống xung quanh mình. Trẻ sẽ chủ động và mạnh dạn khám phá mọi điều mới mẻ. Hơn nữa, nó còn là tiền đề giúp bé học tốt môn tập vẽ khi bước vào lớp 1.

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button