5 mẹo cực hay giúp bé nhớ bảng chữ cái nhanh và lâu

giáo dục sớm

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

5 mẹo cực hay giúp bé nhớ bảng chữ cái nhanh và lâu

Có phải bố mẹ đang đau đầu vì không biết có cách nào để con học tốt bảng chữ cái? Trẻ thường học trước quên sau, không thể nào nhớ được lâu. Nếu con bạn đang mắc phải tình trạng này. Bố mẹ đừng quên áp dụng 5 mẹo cực hay dưới đây nhé.

Lựa chọn bảng chữ cái thông minh

Bảng chữ cái có nhiều màu sắc, được trang trí đẹp mắt bởi các con vật, bông hoa… Đó sẽ luôn là tâm điểm chú ý của trẻ. Vì thế, để con hứng thú học tập, yêu thích các chữ cái, bố mẹ nên chọn loại bảng có hình thức đẹp. Nếu có điều kiện, bố mẹ nên mua loại bảng chữ cái thông minh có cả âm thanh, chuyển động. Trẻ lại càng say mê với việc học các chữ cái hơn.
bảng chữ cái
Ảnh internet
Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tự làm bảng chữ cái từ các nắp chai nhựa đã sử dụng. Đây là sáng chế của Parichat Saokeaw. Một CEO, người sáng lập nên trường quốc tế Anh Mỹ tại Thái Lan. Bố mẹ tìm hiểu thử nhé!
bảng chữ cái
Ảnh internet

Học mọi lúc mọi nơi

Thay vì để trẻ ngồi một chỗ học thuộc lòng các chữ cái một cách máy móc. Bố mẹ hãy để con được học ở mọi lúc mọi nơi. Học ở trong nhà, đi ra đường, công viên, siêu thị, sở thú… Ở đâu có chữ cái, bố mẹ hãy gợi ý và tạo cơ hội để con đọc to, rõ chữ cái ấy. Cách học này giúp trẻ luôn chủ động suy nghĩ, liên tưởng, đặc biệt ghi nhớ rất tốt.
giáo dục sớm
Ảnh internet

Làm quen với chữ cái thường trước

Bố mẹ thường thấy ở bảng chữ cái sẽ có các dãy chữ cái hoa và chữ cái thường. Có bao giờ bố mẹ thắc mắc sẽ dạy con loại chữ cái nào trước chưa? Có nhiều bố mẹ thậm chí chẳng để ý đến vấn đề này. Chính vì không phân biệt rõ ràng giữa chữ cái và chữ hoa nên trẻ thường nhầm lẫn, hay quên. Theo nhiều thống kê, trong các văn bản, sách báo chữ hoa chỉ chiếm 5%. Do vậy, khi dạy chữ cái cho con, bố mẹ nên dạy bé chữ cái thường trước. Việc này giúp trẻ nhận biết tốt mặt chữ. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện cho bé đọc chữ tốt hơn.

Vừa đọc to – vừa viết

Đây là cách kích thích trí não của bé, giúp việc ghi nhớ nhanh hơn. Bố mẹ hãy để con đọc đi đọc lại chữ cái nhiều lần. Đọc chữ nào viết ra chữ đó to, rõ ràng ra giấy hoặc bảng. Cứ lặp đi lặp lại như vậy nhiều lần để con thuộc, tránh học vẹt.

Vừa học vừa chơi

Trẻ nhỏ khả năng tập trung rất ngắn. Vì thế bố mẹ đừng bao giờ bắt con phải học quá nhiều một lúc. Cách học bảng chữ cái hiệu quả và nhanh nhất là chia nhỏ từng nhóm chữ để dạy. Hơn nữa, không nên đặt áp lực khi học mà phải tạo sự thích thú cho trẻ qua những trò chơi. Bố mẹ có thể nghĩ ra nhiều trò chơi khác nhau có liên quan đến chữ cái. Ví dụ như giấu một chữ cái bất kỳ, sau đó để trẻ tìm kiếm, Hoặc vẽ các chữ cái với một màu sắc, con vật khác nhau…
giáo dục sớm
Ảnh internet
Trên đây là 5 mẹo cực hay giúp bé nhớ bảng chữ cái nhanh được nhiều bố mẹ áp dụng. Quý phụ huynh thực hiện ngay với con yêu của mình nhé! Bút mài thầy Ánh Chúc bố mẹ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button