Phương pháp giáo dục sớm dành cho trẻ từ 0 – 12 tuổi

giáo dục sớm

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Phương pháp giáo dục sớm dành cho trẻ từ 0 – 12 tuổi

Mấy năm gần đây, chắc chắn đã có nhiều phụ huynh nghe đến thuật ngữ phương pháp giáo dục sớm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cách giáo dục này. Vậy, giáo dục sớm là gì, có nên áp dụng cách này để dạy dỗ con? Mời quý phụ huynh tìm hiểu thông tin qua bài viết này.

Phương pháp giáo dục sớm là gì?

Giáo dục sớm là phương pháp bố mẹ áp dụng ngay từ khi con mới 0 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ phát triển tư duy rất nhanh và tiếp thu tốt nhất. Mục đích của phương pháp này là nuôi dạy con từ sớm. Nhằm khơi dậy, khám phá những tố chất thông minh của trẻ thông qua các hoạt động tự nhiên.
giáo dục sớm
Ảnh internet
Hiện nay, có rất nhiều loại hình giáo dục sớm. Tuy nhiên, có 3 phương pháp được nhiều bố mẹ, thầy cô áp dụng rất hiệu quả.

Phương pháp giáo dục sớm Montessori

Đây là phương pháp coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ. Phương pháp này do bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria – Montessori nghiên cứu và kiểm nghiệm. Nó đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.
phương pháp giáo dục sớm
Ảnh internet
Để trẻ chủ động lực chọn khu vực học. Đồng thời, theo đuổi những gì mình thích, hứng thú với những gì mình làm. Đó là cách mà phương pháp này hướng tới.

Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman

Cha đẻ của phương pháp này là giáo sư người Mỹ – Glenn Doman. Ông đưa ra một số nguyên tắc, trong đó bố mẹ chính là giáo viên tốt nhất và đầu tiên của con. Với phương pháp giáo dục sớm tại nhà, mỗi đứa trẻ luôn được bố mẹ đồng hành. Tìm ra các giải pháp tốt nhất để phát triển trẻ một cách hoàn thiện.
bảng chữ cái
Ảnh internet

Phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia

Đây là phát minh có tên gọi của một thành phố tại nước Ý.  Phương pháp này đề cao sự tò mò, khám phá của trẻ. Chính những đứa trẻ là người đi tìm những câu trả lời cho câu hỏi của mình. Bố mẹ chỉ là người dẫn dắt, gợi ý và tạo cơ hội cho con. Nhờ vậy, trẻ có thể trưởng thành nhanh chóng vì biết cách quan sát, tìm hiểu cuộc sống xung quanh.
phương pháp giáo dục sớm
Ảnh internet

Tại sao nên áp dụng phương pháp giáo dục này với trẻ

Bố mẹ nào cũng có thể áp dụng phương pháp giáo dục sớm cho con của mình. Nó phụ thuộc rất nhiều vào sự quan tâm, tình cảm của bố mẹ đến con cái. Sở dĩ, ngày nay nhiều bố mẹ áp dụng cách giáo dục sớm cho con. Vì nó mang lại vô vàn lợi ích. Trẻ không bị gò ép, cảm thấy mệt mỏi, chán nản như cách giáo dục truyền thống. Bố mẹ cũng không phải dùng biện pháp đòn roi để giáo dục con.
bảng chữ cái
Ảnh internet
Một số lợi ích tiêu biểu của việc áp dụng cách giáo dục sớm:
  • Trẻ sáng tạo, hoạt bát, chủ động với mọi thứ ngay từ khi còn nhỏ
  • Trẻ biết rõ đâu là niềm đam mê của mình
  • Chủ động tìm kiếm, tương tác, nghiên cứu trong học tập
  • Biết yêu thương, chia sẻ gắn bó với gia đình, bạn bè, thầy cô…
  • Tự lập, bản lĩnh, biết cách bảo vệ, chăm sóc bản thân khi còn nhỏ….
Nếu bố mẹ ý thức được tầm quan trọng, lợi ích của phương pháp giáo dục sớm. Chắc chắn bố mẹ sẽ chủ động trong việc dạy con, kích thích, phát triển trí tuệ của trẻ một cách dễ dàng. Bút mài thầy Ánh sẽ tiếp tục sưu tầm những phương pháp hay để chia sẻ cùng quý thầy cô và các bậc phụ huynh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button