Những quy tắc cần lưu ý khi chọn bút máy

chọn bút máy

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Chọn bút máy thế nào cho phù hợp

Việc chọn bút máy khi luyện và viết chữ đẹp vô cùng quan trọng. Mang tính chất quyết định đến việc hình thành nét chữ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm bút máy như hiện nay thì việc lựa chọn một chiếc bút phù hợp. trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên vẫn dựa trên một số nguyên tắc căn bản về: Chất liệu ngòi viết, độ rộng ngòi viết và kích cỡ tạo thành chữ viết. Có thể thấy lựa chọn bút máy dựa phần lớn vào ngòi bút. Sau đó mới kể đến các yếu tố về thiết kế bên ngoài. Độ nặng nhẹ của từng sản phẩm. Dưới đây Bút mài thầy Ánh xin trình bày những ý chính khái quát và cơ bản nhất.

viết chữ nhanh

Cách chọn ngòi bút máy

Ngòi bút máy là phần vô cùng quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn chiếc bút máy phù hợp. Tìm hiểu về cách chọn bút máy chính là tìm hiểu về loại ngòi và kích cỡ chữ tạo thành của ngòi viết. Về bút máy nói chung. Ngòi bút được phân loại làm 2 loại là ngòi viết kín và ngòi viết mở.

Ngòi viết kín thường thấy ở các chiếc bút ngòi kim tinh. Thiết kế thường có thể nhìn rõ ràng ở cây bút mài thầy Ánh SH 048 Calligraphy. Phần ngòi được bao bọc nhựa xung quanh và chỉ phần đầu ngòi cùng đầu cựa gà được hướng ra ngoài. Với dòng bút này thì trong quá trình sử dụng hạn chế tối đa mực lem. Với người viết có thoi quen cầm sát đầu ngòi thì đây là chiếc bút không gây bẩn tay.

Ngòi viết mở. Đây là dòng bút máy truyền thống và dễ dàng bắt gặp ở nhiều nhãn hiệu bút. Khi chọn bút máy loại này ngòi viết trở nên linh động hơn. Tuy nhiên sẽ dễ bị khô mực viết phần đầu ngòi.

Tùy theo sở thích mà người dùng có thể chọn thiết kế bút máy phù hợp. Bởi 2 loại ngòi bút đều có giá trị sử dụng như nhau.

chữ hoa sáng tạo

Chọn bút máy phù hợp theo độ rộng nét chữ tạo thành

Với những người am hiểu về bút máy. Hay có sở thích sưu tầm bút máy thì có thể nắm rõ về ngòi viết. có nhiều kích cỡ khác nhau. Được thiết kế theo từng nhãn hiệu bút, từng quốc gia. Hay theo mục đích sử dụng bút máy. Vậy chọn ngòi bút máy với cỡ ngòi viết thế nào là phù hợp nhất. Các bạn có thể tham khảo các cỡ sau:

Các loại ngòi bút máy

Cỡ ngòi B( Dùng với bút cỡ to) cỡ 1,2 mm: Sự lựa chọn bút máy loại này giúp người viết với nét trơn. Dùng để ký tên trên văn bản. hoặc dùng viết chữ hán, chữ nho.

Cỡ ngòi OB( Nét to xiên) Bút máy loại này nếu có thể dùng viết nét thanh nét đậm và làm bút ký cao cấp thì tuyệt vời. Tuy nhiên tại Việt Nam bạn sẽ gặp chút khó khăn khi tìm mua ngòi bút loại này.

Cỡ ngòi M cỡ 1 mm. Đây là loại ngòi bút rất phổ biến trên thị trường với các dòng bút máy hiện nay. Ngòi bút dạng này không thiên về một phong cách nhất định mà sử dụng hằng ngày. Bút được nhiều cửa hàng và hãng bút chế tác với cỡ này là phù hợp với nhu cầu viết văn bản bằng bút mực.

Ngòi cỡ F cỡ 0,8 mm và EF cỡ 0,7 mm là loại ngòi cỡ vừa và nhỏ. Thường thấy ở những chiếc bút nhập khẩu Nhật Bản. Sử dụng trong viết bài hằng ngày bởi ngòi êm trơn, ra đều mực. Rất phù hợp với việc tập viết của học sinh lớp 1. Tại Bút mài thầy Ánh chúng tôi luôn đem đến những sản phẩm với loại ngòi viết phù hợp nhất.

Ngòi bút máy calligraphy. Được biết đến là sản phẩm tự tạo thanh đậm theo thói quen của người viết. Ngòi với độ linh động cao, nét thanh nét đậm rõ ràng. Mang lại hiệu quả luyện viết cho học sinh. Người yêu thích với nghệ thuật nét chữ Việt.

Chọn bút máy với kích cỡ ngòi nào là phù hợp

Với những loại ngòi bút máy kể trên. Vậy chọn bút máy với cỡ ngòi nào là phù hợp nhất. Về nguyên tắc, ngòi viết có kích thước lớn khi viết dễ dàng tạo nét hơn và tạo nét chữ to. Còn với cỡ vừa và nhỏ như cỡ F và EF dù viết chậm hơn nhưng phù hợp với cỡ chữ vừa và nhỏ.

Khi lựa chọn những chiếc bút ngòi kích thước tạo nét chữ lớn. Khi viết chiếm nhiều khoảng trống. Nên khi viết chữ nhỏ sẽ khó căn chỉnh hơn viết chữ cỡ lớn. Loại này phù hợp với việc kí tên hơn.

Bút với ngòi nhỏ vừa phải khi viết tạo nét chữ sắc nét hơn. Nên chọn ngòi bút cẩn thận không tạo độ cào giấy quá lớn khi viết. Dẫn đến ngòi viết không hiệu quả. thêm đó độ bền ngòi bút máy không cao. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong quá trình chọn bút máy. Hãy liên hệ với những nhà cung cấp bút uy tín để có được chiếc bút ưng ý nhất. Với loại ngòi lá tre có độ linh động cao. Bạn cần phải có kĩ năng sử dụng bút viết nhất định mới tạo được nét đẹp ưng ý.

chọn bút máy

Cách chọn bút máy theo thiết kế của bút

Thiết kế bút cũng tương đối quan trọng cần cân nhắc trong chọn bút máy. Với học sinh lớp 1 bước dầu sử dụng bút máy. Hãy chọn cho bé những chiếc bút nhẹ, dễ viết. Theo đó có những khía tạo thói quen cầm bút tốt cho bé. Với người yêu thích viết chữ đẹp. Có thể lựa chọn những chiếc bút có độ nặng nhẹ vừa phải. Khi viết không tạo cảm giác mỏi tay khi viết. Chiếc bút quan quan trọng nhất là khả năng tạo nét. Thêm nữa là khả năng xuống mực của bút

Với những người chọn bút máy sử dụng làm bút ký. Hãy lựa chọn những sản phẩm có khả năng xuống mực nhanh. Được thiết kế to và ngòi viết trơn đều.

Hi vọng những chia sẻ ở trên. Sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc bút ưng ý nhất.

3 bình luận trong “Những quy tắc cần lưu ý khi chọn bút máy

  1. Quang Phạm viết:

    Em muốn mua một cây bút có thể viết bài hằng ạ, em lớp 11 viết bài nhiều nhanh. Anh/chị có thể tư vấn loại bút máy phù hợp cho em được không ạ. Em cám ơn nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button