Những lưu ý khi chọn ngòi bút máy, bút mài thầy Ánh

ngòi bút máy

Chọn ngòi bút máy như thế nào?

Khi bắt đầu với những văn bản viết tay. Người viết đôi khi sẽ gặp khó khăn trong việc chọn ngòi bút máy. Để có được cỡ chữ và đường nét phù hợp với sở thích cũng như yêu cầu của văn bản. Ở bài viết này chúng tôi xin gửi đến quý độc giả những nét chính nhất. Cần lưu ý trong quá trình chọn ngòi bút máy phù hợp. 

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Hiện nay trên thị trường bút máy tích hợp ruột bơm mực được chia làm 3 loại. Với đặc điểm ngòi viết khác nhau. Từ đó tạo nét viết khác nhau trong quá trình sử dụng:  Ngòi bút máy loại tròn đầu ngòi hay có ” hạt gạo”. Ngòi mài vát theo thói quen của người viết. Ngòi bút máy dạng lá tre tự tạo thanh đậm theo phong cách nghệ thuật calligraphy.

ngòi bút máy
Bút mài thầy Ánh SH 022

Ngòi bút máy dạng tròn đều

Ngòi bút máy dạng này có phần đầu ngòi bút thiết kế dạng tròn đều. Hay có tên gọi khác là “hạt gạo” đầu ngòi. Khi viết bút sẽ tạo nét viết đều. Tùy theo yêu cầu của người viết mà bút được chọn với cỡ to nhỏ khác nhau. Với các hãng thiết kế bút khác nhau thì phần size về kích cỡ đầu ngòi cũng khác nhau. Ngoài ra, tùy đặc điểm chữ viết của từng quốc gia. Mà ngòi bút máy được thiết kế sao cho phù hợp. Do vậy để lựa chọn một chiếc bút ưng ý. Bạn nên thử trực tiếp. Theo đó những người thích chữ viết nét nhỏ sẽ không thích chọn ngòi bút máy cỡ to và ngược lại.

Với việc sử dụng bút trong quá trình ký tên trong văn bản, hồ sơ.  Ngừoi viết nên chọn kích cỡ ngòi bút thuộc loại M hoặc B. Ghi chú bên lề hoặc viết bài hằng ngày với học sinh có thể sử dụng ngòi bút thuộc loại F hoặc EF. 

Chọn ngòi bút máy với những nhà chuyên sưu tầm bút viết hay đam mê bút máy. Điều cần xét tới cũng là độ “dính ươt” (dry/wet). Với các nhãn hiệu nước ngòi về độ ướt có thể kể đến Pelikan, Montblanc.

Đối với bút máy tại Việt Nam. Ngòi bút đa số với cỡ M, F và EF. Lựa ngòi bút việt khá khó vì đa số nhà sản xuất đã tích hợp theo thói quen người dùng. Nếu bạn thực sự là người đam mê bút máy. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đặt cỡ ngòi yêu thích.

ngòi bút máy
Bút mài thầy Ánh SH 042

Ngòi bút máy dạng mài sẵn thanh đậm

Tại Việt Nam có một số dòng bút máy được tích hợp sử dụng trong luyện chữ. Hay nói cách khác là bút luyện chữ đẹp. Với đầu ngòi bút dạng bẹt và không có hạt gạo. Hoặc có thể có về nguyên bản nhưng được mài vát nghiêng. Khi viết đúng cách với cách cầm bút và nghiêng góc 45 độ khi viết. Sẽ tạo nét thanh nét đậm như những văn bản viết tay với phông chữ tiếng việt.

Ngòi bút máy cỡ này thường được mài đi tạo độ thanh đậm theo độ nhất định. Thường sử dụng trong viết cỡ chữ thường và cỡ chữ nhỏ. Có thể kể đến một số hãng bút nổi tiếng trong luyện chữ như: Bút mài thầy Ánh….

ngòi bút máy
Bút mài thầy Ánh SH 036

Ngòi bút máy dạng tự tạo thanh đậm

Ngòi bút máy dạng này được biết đến trong viết chữ nghệ thuật Calligraphy. Thực chất đây là cách gọi khác của nghệ thuật thư pháp. Vì đây là cách viết chữ phương Tây với bút sắt viết thư pháp. Một số quy tắc cần nắm được để sử dụng mang lại hiệu quả cao mà không bị lệch chuẩn.

Hiện nay chúng tôi tích hợp dạng ngòi viết này với những mã như: Bút lá tre 041 và bút lá tre 040. Để viết hiệu quả tạo độ thanh đậm tốt. Trong các bài hướng dẫn về viết chữ nghệ thuật. Bạn lưu ý về chiều cao con chữ được lấy bằng 5 lần độ rộng nhất của ngòi viết. cách tính này áp dụng cho riêng dòng bút này. Cần lưu ý rằng để có phương pháp luyện chữ phù hợp bạn nên tham khảo những bài viết. Mẫu chữ đẹp có chuyên môn cao. 

Trước tiên hãy viết đúng và thẳng hàng. Chúc các bạn thành công. 

ngòi bút máy
Bút mài thầy Ánh SH 041 Calligraphy

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

1 bình luận trong “Những lưu ý khi chọn ngòi bút máy, bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button