Phương pháp dạy con học Toán cực kỳ thông minh của người Nhật

dạy con học toán

 Phương pháp dạy con học Toán cực kỳ thông minh của người Nhật

Nhật Bản là quốc gia được cả thế giới ngưỡng mộ về phương pháp dạy con. Trẻ con Nhật không chỉ chăm ngoan, lễ phép mà còn rất chăm chỉ học tập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn phương pháp dạy con học Toán của người Nhật. Chỉ cần những mẹo đơn giản dưới đây, con bạn ắt hẳn sẽ không còn “sợ” môn Toán nữa!

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Để các bé tự do thể hiện cách nghĩ của mình

Toán học là một trong những môn học quan trọng ở trường. Câu hỏi đặt ra là hướng dẫn trẻ học và luyện viết số như thế nào? Tại Việt Nam, đa phần chúng ta thấy thầy cô hay giải mẫu từ đầu để các bé làm theo. Tuy nhiên, với người Nhật thì lại khác. Hầu hết giáo viên Nhật luôn để học sinh tự do thể hiện phương pháp giải của mình.

dạy con học toán

Mỗi em với tư duy và cách nghĩ riêng sẽ đưa ra những lời giải khác nhau. Sau đó học sinh sẽ được làm việc nhóm. Cuối cùng sẽ là lời giải từ thầy cô. Dựa trên cơ sở này, các bé sẽ định hướng phương pháp giải hợp lý nhất.

Cách học này sẽ khiến các bé có tâm lý tò mò không biết mình đúng hay sai. Nhờ đó sự tập trung và chú ý đến bài giảng sẽ cao.

Hãy để môn Toán trở nên “bay bổng”

Toán học thường được gắn với sự khô khan, cứng nhắc. Nhưng giáo viên và các bậc phụ huynh Nhật đã biến chúng trở nên gần gũi, mềm mại hơn. Nhờ đâu?

Đó là phương pháp dạy con học Toán với cách đưa thơ văn, trò chơi vào môn Toán. Các bé sẽ được tiếp xúc với con số qua hình ảnh, màu sắc. Từ đếm số thứ tự đến việc hoàn thành phép tính.

dạy con học toán

Không chỉ thế, các bậc phụ huynh Nhật còn đưa truyện cổ tích vào quá trình học Toán của con. Nhờ đó mà các bé khá thích thú khi học Toán. Đặc biệt còn giúp trẻ con Nhật ghi nhớ sâu sắc văn hóa dân tộc.

Không ép buộc con phải giải toán nhanh

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với cách dạy con học Toán của người Nhật! Họ ít khi chú trọng đến việc con giải Toán nhanh hay chậm. Thay vào đó, phụ huynh Nhật quan tâm đến độ chính xác của bài giải hơn. Tại sao vậy? “Dục tốc bất đạt” – Phàm những gì quá coi trọng tốc độ thì thường không đạt được kết quả mong muốn.

dạy con học toán

Nhờ phương pháp này mà các bé sẽ trau dồi được tính cẩn thận, kiên trì. Đây sẽ là bước đệm để con trẻ phát triển các kỹ năng sau này.

Với trẻ, học toán là học số đếm và hình học trước. Hãy cho các bé học từ những điều cơ bản nhất. Trước tiên là nhận biết, sau đó là dạy viết, rồi có thể dạy những phép tính cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể tải bản mềm vở mẫu tập viết chữ số dành cho học sinh tiểu học để dạy trẻ viết nhé. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm bút mài Ánh dương để bé tập viết dễ dàng hơn nhé.

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Con của bạn chán học Toán hay ngại đến lớp vì có tiết Toán? Hãy thử áp dụng cách dạy con học Toán của người Nhật trên đây. Đừng để môn Toán trở thành nỗi ám ảnh của con! Bút mài thầy Ánh chúc bố mẹ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button