Phương pháp dạy con đúng cách để nâng cao trí tuệ của người Do Thái

dạy con đúng cách

Phương pháp dạy con đúng cách để nâng cao trí tuệ của người Do Thái

Do Thái là một dân tộc ưu tú hàng đầu thế giới. Người Do Thái rất coi trọng trí tuệ và không ngừng tìm ra phương pháp giúp tăng cường trí tuệ. Theo họ, người có trí tuệ là người hạnh phúc. Những người biết sử dụng trí tuệ là những người phải biết khiêm tốn. Khiêm tốn để giữ mối quan hệ hài hòa và không ngừng học hỏi. Bút máy Ánh dương tổng hợp một số phương pháp dạy con đúng cách của người Do Thái. Hi vọng sẽ hữu ích với cha mẹ Việt.

Thông báo:  Ra mắt kênh Youtube: Ánh Dương Education hướng dẫn luyện chữ đẹp online ngay tại nhà miễn phí.

 

Truyền thống quý trọng sách vở và chăm chỉ đọc sách

Từ xưa văn hóa đọc sách đã trở thành một phần truyền thống và tính cách của người Do Thái. Họ dạy con phải biết yêu quý sách, khao khát học tập và kính trọng trí tuệ của cổ nhân. Cha mẹ Do Thái luôn đặt tủ sách ở đầu giường cho con. Những đứa trẻ được dạy phải không ngừng đọc sách để nâng cao hiểu biết. Đặc biệt vào ngày nghỉ họ ở nhà đọc Kinh Thánh để gột rửa tâm linh.

dạy con đúng cách

Bồi dưỡng khả năng học tập độc lập

Đây là một phương pháp khác giúp con cái bồi dưỡng trí tuệ của người Do Thái. Mỗi đứa trẻ có những tố chất khác nhau. Việc quan tâm bồi dưỡng khả năng độc lập trong học tập của chúng là rất quan trọng. Những kiến thức ở trường lớp, trên sách vở trẻ đều phải nắm bắt.

dạy con đúng cách

Ngoài ra trẻ Do Thái còn được tự rèn luyện kỹ năng sống khó hơn so với độ tuổi. Ví dụ như trẻ 3 tuổi đã bị cha mẹ bắt đọc thuộc Kinh Thánh. Lúc đầu việc này khá khó khăn với trẻ. Sau thời gian dài rèn luyện khả năng ghi nhớ của trẻ khá rõ rệt. Hay một đứa trẻ 8 tuổi được bố mệ yêu cầu tự sửa xe đạp của mình. Trẻ sẽ gặp phải những khó khăn nhưng qua đó sẽ tự biết cách giải quyết vấn đề.

Tiếp thu kiến thức bằng nhiều kênh khác nhau

dạy con đúng cách

Để dạy con đúng cách, người Do Thái, yêu cầu trẻ học hỏi qua nhiều kênh thông tin khác nhau.

Cha mẹ khuyến khích trẻ sưu tầm sách báo, tài liệu đọc để mở mang hiểu biết, tạo thói quen.

  • Tuy nhiên cần phải có sự chọn lọc khi tiếp xúc với những kiến thức mới.
  • Mở rộng mối quan hệ, giao lưu với người khác để thu thập thêm tri thức tương quan.
  • Ngoài việc chăm chỉ đọc sách báo ra trẻ cần phải nghe đài, xem truyền hình, lên mạng.

Sự tiếp nhận đa kênh được diễn ra dưới sự giám sát của cha mẹ. Qua đó trẻ Do Thái trang bị cho mình thêm nhiều tri thức. Giúp chúng tạo mối quan hệ gần gũi với mọi người.

Nhớ điều quan trọng và quên điều vô ích

Người Do Thái rất chú trọng đến hiệu quả công việc và ghi nhớ cũng vậy. Với họ dạy con đúng cách còn là sự xóa bỏ nhanh chóng những vấn đề vô ích. Bởi nó không giúp cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Những điều quan trọng, những mục đích cần thiết được nhắc lại nhiều lần để ăn sâu vào tiềm thức. Họ rèn luyện cho con phải học thuộc “Thánh Kinh Cựu Ước” để hiểu rõ hơn về văn hóa dân tộc mình. Ngoài ra, còn giúp trẻ bồi dưỡng, nâng cao khả năng ghi nhớ.

dạy con đúng cách

Mỗi một quốc gia, dân tộc có một nền văn hóa giáo dục khác nhau. Đối với người Do Thái dạy con đúng cách trước tiên là nâng cao giáo dục trí tuệ cho trẻ. Họ dạy con “Trí tuệ là thứ không ai cướp được, chỉ cần sống thì trí tuệ sẽ vĩnh viễn đi theo”. Qua đây, cha mẹ Việt có thể tham khảo phương pháp dạy con của người Do Thái. Đồng thời áp dụng có chọn lọc để giáo dục con mình được tốt nhất.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể dạy con mình viết chữ thư pháp. Đây là một môn nghệ thuật khá thú vị và cũng đem đến nhiều lợi ích. Viết thư pháp đòi hỏi con người ta phải có sự kiên trì, nhẫn nại. Thông qua thư pháp, bạn sẽ biết yêu cái đẹp, cảm nhận và sáng tạo cái đẹp. Ngoài ra học thư pháp sẽ giúp bạn mở mang, nâng cao tri thức.

Bút mài thầy Ánh chúc bố mẹ thành công trong hành trình dạy con yêu.

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button